Dấu hiệu nhận biết mang thai sớm

Đa số chị em vẫn thường dựa vào việc trễ kinh để nhận biết khả năng mình có thai. Nhưng thực chất cách này chưa hẳn là biểu hiện mang thai chính xác nhất. Vậy nữ giới phải làm gì để biết có thai? Bài viết sau đây sẽ tổng hợp những dấu hiệu mang thai sớm dễ nhận biết.

http://wikisuckhoe24h.com/wp-content/uploads/2019/11/ra-mau-bao-thai.jpg

Các dấu hiệu mang thai chị em cần biết

Mang thai là điều thiêng liêng mà tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ. Sau đây là những dấu hiệu giúp chị em sớm nhận biết mình đã thực sự có thai hay không để có sự chuẩn bị tốt nhất cho thai kỳ và bé khi chào đời.

Cơ thể mệt mỏi: Trong thời gian đầu khi có thai, cơ thể nữ giới thường xuyên mệt mỏi và nhịp tim cũng đập nhanh hơn để cung cấp đủ canxi cho buồng trứng.

Buồn nôn: Từ tuần thứ 3 – 6, nữ giới hay bị buồn nôn vào bất kỳ thời điểm nào mặc dù trước đó không hề ăn uống gì. Hiện tượng ốm nghén này xuất hiện liên tục và xảy ra một cách thất thường khiến chị em không thể kiểm soát được cho nên việc ăn uống cũng vì thế gặp trở ngại.

Đi tiểu nhiều: Đây là triệu chứng dễ nhận biết nhất. Không cần phải uống nước nhiều, chị em cũng thường xuyên đi tiểu, đi tiểu nhiều một cách tự nhiên, đột ngột. Sở dĩ có trường hợp này xảy ra là do tử cung to ra, tạo áp lực chèn ép lên bàng quang.

Chậm kinh: Rất nhiều người vẫn thường dựa vào dấu hiệu này để nhận biết việc có thai. Hiện tượng chậm ngày đèn đỏ khoảng trên 1 tuần thì chị em nên lưu ý và theo dõi sự thay đổi của cơ thể.

Nhạy cảm với mùi thức ăn: Khi bắt đầu mang thai, việc ăn uống đối với chị em trở nên khó khăn hơn do bị dị ứng với một số mùi thức ăn mà đặc biệt là những thực phẩm tanh, hôi.

Chuột rút: Những người mới mang thai trong những tuần đầu tiên thường hay bị chuột rút tay chân. Lúc này sức nặng của tử cung tạo áp lực lên mạch máu ở chi dưới khiến nữ giới bị chuột rút tạm thời rồi hết.

Thân nhiệt tăng cao: Chỉ cần để ý, chị em sẽ thấy nhiệt độ cơ thể của mình tăng cao hơn khi mang thai. Hiện tượng thân nhiệt bất thường cũng có thể làm da ẩm ướt, khó thoát mồ hôi.

Trên đây là những triệu chứng thay đổi bất thường trên cơ thể dự báo có thai mà chị em cần biết để chuẩn bị tâm lý thật tốt và có chế độ chăm sóc thai kỳ tốt nhất cho bé yêu chào đời.

Lưu ý: Tùy vào cơ địa mỗi người mà khi mang thai sẽ có những biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, khi mới có thai các dấu hiệu này thường rất mờ nhạt, nên khiến cho nữ giới khó nhận biết. Do đó, khi nghi ngờ có thai, nữ giới nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra. Qua thăm khám cụ thể thì chị em sẽ biết được câu trả lời chính xác nhất.

Địa chỉ khám thai uy tín

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô là một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy tại Bắc Ninh. Nếu chị em đang băn khoăn không biết nên lựa chọn nơi nào để để thăm khám sức khỏe thì hãy nhanh chóng đến đây. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, trình độ cao, am hiểu kiến thức sâu rộng sẽ giúp chẩn đoán chính xác kết quả chị em đã có thai hay không.

Bên cạnh đó, phòng khám còn được đầu tư rất lớn về mặt vật chất. Môi trường y tế sạch sẽ, thoáng mát kết hợp với trang thiết bị máy móc hiện đại, dụng cụ y khoa vô trùng sạch sẽ để đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu nữ giới đề ra. Máy siêu âm màu 4 chiều, hệ thống máy xét nghiệm máu, nước tiểu tiên tiến sẽ giúp kiểm tra kết quả nhanh và chính xác nhất có thể. Nếu như phát hiện sự bất thường nào, bác sĩ sẽ sớm thông báo cho chị em biết để có hướng xử kịp thời.

Về mức chi phí, Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô luôn thực hiện theo nguyên tắc nhất định là tuân thủ đúng quy định chung của Bộ Y tế đề ra và tương ứng với hiệu quả mang lại cho chị em. Các khoản phí sẽ được công khai rõ ràng, chi tiết để chị em nắm rõ.

Nguồn tham khảo:  http://tuvansuckhoe24h.vn/dau-hieu-mang-thai-2-tuan/

Xem thêm:

Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Biện pháp tránh thai

Phòng khám phụ khoa nam định

Sử dụng que thử thai