Bệnh sùi mào gà ở nữ nguy hiểm như thế nào?

Người bệnh, nhất là nữ giới mắc sùi mào gà sẽ phải đối mặt với nguy cơ ung thư. Do đó, điều quan trọng hơn hết là chủ động nắm bắt những kiến thức để có thể hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh tốt hơn. Dưới đây các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô chia sẻ những cảnh báo nguy hiểm sùi mào ở nữ và các phương pháp hỗ trợ chữa sùi mào gà hiệu quả hiện nay

 

Bệnh sùi mào ở nữ giới và những điều cần biết


Sùi mào gà nue (hay còn gọi là bệnh sùi mồng gà nữ) do virus HPV gây nên. Theo các bác sĩ tại Đa Khoa Thành Đô chia sẻ thì nữ giới mắc bệnh sùi mào gà chủ yếu là do virus HPV gây nên. Hoặc có thể do những nguyên nhân dưới đây

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su), nữ giới quan hệ với nhiều bạn tình, …

Lây truyền từ mẹ sang con, nữ giới mắc bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm bệnh cho con

Phụ nữ hệ miễn dịch yếu, bị viêm âm đạo, có bộ phận sinh dục ẩm ướt, hoặc chế độ dinh dưỡng không tốt, … có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Dùng chung vật dụng với người bị bệnh như bàn chải đánh răng, nhà tắm, khăn mặt, … cũng có thể mắc phải sùi mào gà.

Các chuyên gia bệnh xã hội Phòng Khám Thành Đô cũng cho biết thêm: bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường trong thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng không có dấu hiệu rõ ràng. Sau thời gian ủ bệnh sùi mào gà mới có những triệu chứng điển hình sau.

Sùi mào gà ở nữ và biểu hiện của bệnh

Sau khi xâm nhập vào cơ thể 2 – 9 tháng, bệnh sẽ xuất hiện các nốt sùi nhỏ li ti, hơi nhô cao, có màu hồng, thường không gây đau, gây ngứa

Các nốt sùi thường xuất hiện ở những vị trí sau: vùng kín, âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, hậu môn, cổ tử cung, … .

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới có khả năng lây nhiễm với tốc độ “chóng mặt”, có thể lây sang các bộ phận khác như tay, chân, miệng, vòm họng, ….

Biểu hiện sùi mào gà ở nữ

+ Khi có va chạm hoặc ma sát mạnh sẽ dễ chảy máu và có thể bị nhiễm trùng bệnh.

+ Âm đạo đau khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, đôi khi đi vệ sinh ra máu.

Các chuyên gia lưu ý: nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, sùi mào gà ở phụ nữ có thể gây nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Cảnh báo nguy hiểm sùi mào gà ở nữ

Những biến chứng nặng nề của bệnh sùi mào gà ở nữ giới:

Sùi mào gà là một trong những nguyên nhân chính gây ra ung thư:

+ 4,7-10,2% nữ giới bị sùi mào gà ở cổ tử cung có thể tiến triển thành ung thư cổ tử cung.

+ 5% bệnh nhân nữ bị ung thư âm đạo, 5% bệnh nhân bị ung thư hậu môn.

+ 70% số ca tử vong do phát hiện ra bệnh muộn. 30% phải cắt bỏ tử cung để ngăn sự di căn của các khối u.

Gây ảnh hưởng đến thai nhi: Trong giai đoạn mẹ mang thai mắc sùi mào gà có thể sẽ lây nhiễm sang cho con ngay khi còn trong bụng hoặc trong quá trình trở dạ. Điều này, khiến đứa trẻ khi sinh ra kém phát triển về thể chất và trí tuệ. Hơn nữa, người mắc bệnh sùi mào gà có nguy cơ gặp phải các biến chứng thai kì như: sảy thai, sinh non, băng huyết, … rất cao.

Gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm: “Hung thủ” HPV sau khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục có thể gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung…

Tâm lý không ổn định: người bệnh cảm thấy tự tin, mặc cảm mất dần hứng thú với chuyện chăn gối. Từ đó, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục, chất lượng sống và hạnh phúc của họ.

Nguy cơ vô sinh - hiếm muộn: sùi mào gà ảnh hưởng trực tiếp đến những bộ phận đảm nhiệm chức năng sinh sản (tử cung, vòi trứng,...), gây vô sinh.

So với nam giới, sùi mào gà ở nữ giới khó lường hơn vì thế mà việc hỗ trợ điều trị cũng khó khăn hơn so với nam giới. Do đó, nữ giới nên đặc biệt lưu tâm đến khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trên cơ thể để tiến hành thăm khám và có biện pháp hỗ trợ điều trị sớm.

Các phương pháp hỗ trợ chữa trị sùi mào gà hiện nay

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô chia sẻ: hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở nữ giới có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như: hỗ trợ điều trị bằng thuốc, bằng các phương pháp vật lý, hay bằng các phương pháp công nghệ cao.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sẽ được chỉ định cụ thể sau khi bệnh nhân đã trải qua thăm khám. Và hơn hết, cơ sở y tế thăm khám-hỗ trợ điều trị cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình hỗ trợ chữa trị sùi mào gà.

Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô là một trong số ít các cơ sở y tế uy tín, hỗ trợ điều trị sùi mào gà an toàn, hiệu quả ở khu vực Bắc Ninh và các tỉnh lân cận. Hiện tại, Phòng Khám Thành Đô đang áp dụng các phương pháp sau để hỗ trợ chữa trị sùi mào gà an toàn, hiệu quả và nhận được những phản hồi tích cực từ bệnh nhân. Cụ thể như:

Phương pháp nội khoa: chủ yếu hỗ trợ chữa trị bằng thuốc

Bao gồm thuốc uống và thuốc bôi, được áp dụng với các trường hợp nữ giới mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu, mức độ nhẹ. Thuốc có tác dụng giảm các triệu chứng của bệnh.

Trên thực tế hiện nay, vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa trị triệt để bệnh sùi mào gà, bệnh nhân mắc bệnh phải chung sống với nó. Do đó trong suốt quá trình hỗ trợ điều trị hoặc sau quá trình hỗ trợ chữa trị, bệnh nhân cần tuân thủ những chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp đốt laser: hỗ trợ điều trị các u sùi, sùi to, độc lập trên da, hạn chế bệnh tái phát. Tuy nhiên, phương pháp này không nên áp dụng hỗ trợ chữa trị ở dây phanh hãm bao quy đầu, tránh gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của đàn ông. Phương pháp này hồi phục chậm, dễ bị viêm nhiễm.

Phương pháp đốt điện hỗ trợ chữa trị các u sùi khô. Đây là phương pháp đơn giản, hiệu quả thấy rõ. Tuy nhiên sau khi sử dụng phương pháp này, những vết thương lâu hồi phục.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại tiên tiến: có nhiều ưu điểm vượt trội so với những phương pháp truyền thống trước đó.

Hiệu quả hỗ trợ điều trị cao (lên đến 90%): Kỹ thuật hỗ trợ chữa trị sùi mào gà hiện đại, giúp phá vỡ kết cấu gen, cắt đứt khả năng sinh sản của virus gây bệnh. Đồng thời, hỗ trợ loại bỏ sự tồn tại của virus, từ đó mang lại hiệu quả ức chế bệnh lây nhiễm, lan rộng cao

Độ an toàn cao, không gây đau: biện pháp hỗ trợ chữa trị mới, hiện đại giúp định vị chính xác vùng bệnh. Thực hiện quá trình hỗ trợ chữa trị không gây đau đơn. Từ đó, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, không gây ảnh hưởng tới các tổ chức khác.

Hỗ trợ chữa trị sùi mào gà hiệu quả tại Đa Khoa Thành Đô

Phục hồi nhanh, bảo đảm tính thẩm mỹ cho vết thương được hỗ trợ điều trị: Phương pháp ala-pdt hiện đại, tiến tiến thực hiện hỗ trợ điều trị không để lại sẹo, thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục (từ 5-7 ngày) . Bên cạnh đó, biện pháp này còn bảo vệ toàn vẹn chức năng và mỹ quan của các bộ phận sau quá trình hỗ trợ điều trị.

Hạn chế tối ưu nguy cơ tái phát (ở mức dưới 1%): Với những kỹ thuật hiện đại được sử dụng trong quá trình hỗ trợ điều trị, phương pháp này giúp thúc đẩy nhanh quá trình hình thành các mô tế bào mới để ngăn chặn tình trạng tái phát, và làm hạn chế tối đa khả năng bệnh tái phát (nguy cơ tái phát bệnh dưới 1%)

Phòng khám Thành Đô luôn làm hài lòng quý bệnh nhân gần cũng như xa bởi:

  • Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, … hỗ trợ tối ưu trong việc khám chữa bệnh.
  • Đội ngũ Y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh xã hội.
  • Thuốc hỗ trợ điều trị sùi mào có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được cấp phép sử dụng của Bộ y tế
  • Chi phí hỗ trợ điều trị minh bạch, thông tin bảo mật.

Trên đây là bài viết về: Sùi mào gà ở nữ. Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh sùi mào gà ở nữ , cũng như tìm hiểu về sùi mào gà ở nam có thể liên hệ với các chuyên gia sẽ tư vấn bệnh sùi mào qua hotline 0865.776.663 miễn phí

Xem thêm:

Bị sùi mào gà quan hệ được không

Xét nghiệm bệnh sùi mào gà ở đâu

Đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền

Chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền