Cách chữa viêm vùng kín

Khí hư bất thường, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, chảy máu âm đạo khi quan hệ, đau rát khi quan hệ,...được xem là những biểu hiện của viêm vùng kín. Viêm vùng kín là tình trạng viêm nhiễm nói chung ở vùng kín và rất dễ gây vô sinh ở nữ giới. Do đó chị em cần biết dấu hiệu và điều trị sớm.

CÁCH NHẬN BIẾT BỆNH VIÊM VÙNG KÍN

Viêm nhiễm vùng kín là những bệnh lý viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục và cơ quan sinh sản. Đa phần nguyên nhân gây lên bệnh viêm vùng kín là lây nhiễm qua đường tình dục hoặc do các chị em không vệ sinh vùng kín đúng cách.

Bệnh viêm vùng kín thường có những triệu chứng sau:

Khí hư bất thường

Khí hư bất thường cũng là một trong những dấu hiệu viêm vùng kín rất dễ nhận biết. Bình thường, khí hư sẽ có màu trắng trong như lòng trắng trứng, hơi sệt, không màu, không mùi. Nếu thấy khí hư có đặc điểm khác lạ như: có màu vàng, màu xanh, trắng đục, bị vón cục kèm theo mùi hôi tanh rất khó chịu thì đó có thể là biểu hiện của một bệnh viêm vùng kín nào đó mà chị em nên cảnh giác.

Kinh nguyệt không đều

Thông thường, chị em khỏe mạnh sẽ có chu kỳ kinh nguyệt từ 28-35 ngày và kéo dài trong 5-7 ngày. Do đó khi kinh nguyệt không đều thì rất có thể bạn đã bị bệnh viêm vùng kín. Kinh nguyệt không đều biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: có thể bị chậm kinh, đau bụng kinh, kinh nguyệt đến sớm, rong kinh, rong huyết….Khi có biểu hiện bị kinh nguyệt không đều kéo dài chúng tôi khuyên chị em phụ nữ không nên trì hoãn mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được thăm khám và chẩn đoán bệnh.

Chảy máu âm đạo khi quan hệ

Khi bị viêm vùng kín, cổ tử cung bị tổn thương nên khi quan hệ có sự va chạm mạnh nên rất dễ chảy máu. Vì thế khi quan hệ mà thấy chảy máu thì cần thăm khám sớm để được điều trị.

Đau rát khi quan hệ

Viêm vùng kín sẽ gây lên tổn thương niêm mạc vùng kín nên khi quan hệ tình dục có thêm sự cọ xát nên sẽ bị đau hơn, thậm chí ngay cả khi đi tiểu cũng thấy đau. Trường hợp đau rát khi quan hệ hay đôi khi khí hư ra nhiều hơn sau đó có lẫn máu bất thường thì đừng nên chủ quan bởi đó là cũng là một trong dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài những triệu chứng kể trên, khi mắc bệnh chị em phụ nữ còn có thể có các dấu hiệu viêm khác như: đau vùng bụng dưới, sốt nhẹ hoặc có cảm giác đau buốt khi đi tiểu… Một số dấu hiệu viêm vùng kín rất giống với triệu chứng các bệnh khác nên chưa thể xác định chính xác bệnh mà chị em phụ nữ cần đi khám để có thể xác định đúng bệnh và có phương pháp điều trị sớm nhất.

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA VIÊM VÙNG KÍN HIỆU QUẢ 

Viêm vùng kín gây lên nhiều nguy hiểm cho người bệnh, do đó khi gặp phải những triệu chứng kể trên, chị em cần thăm khám ngay tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị sớm.

Phòng khám đa khoa Thành Đô ở 248 Trần Hưng Đạo - Tiền An - Bắc Ninh là địa chỉ mà chị em có thể lựa chọn đến thăm khám. Nơi đây là một cơ sở y tế được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động với những thế mạnh to lớn:

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Bệnh nhân được các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, từng công tác tại bệnh viện đầu ngành trên cả nước, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị viêm vùng kín trực tiếp thực hiện tư vấn, thăm khám và điều trị.

Phương pháp chữa trị tiên tiến

Ở đây, các bác sĩ đều áp dụng những phương pháp tiên tiến vào điều trị viêm vùng kín:

- Công nghệ Silk Lander điều trị viêm âm đạo: Công nghệ này sử dụng liệu pháp vật lý , sau đó vận dụng phương pháp tinh lọc khí dung nhằm rửa sạch tận sâu bên trong, tác dụng của công nghệ này có hiệu năng cao đối với các vùng bị thương.

- Hệ thống nhiệt trị CRS điều trị viêm niệu đạo: Hệ thống quang dẫn CRS thao tác hoàn toàn bằng máy tính, lợi dụng sóng ion hai chiều sản sinh ra hiệu ứng không sinh nhiệt để tiến hành hồi phục phần niệu đạo bị tổn thương. Đồng thời cũng gây ra phản ứng sinh nhiệt để tiêu diệt vi khuẩn, và thúc đẩy tiêu viêm nhanh hơn

- Phương pháp 7 độ làm sạch âm đạo điều trị viêm vùng chậu, viêm âm hộ ngoài: Kết hợp linh hoạt giữa sử dụng thuốc và vật lý trị liệu giúp loại bỏ tận gốc mầm mống gây bệnh. Với ưu điểm không làm tổn thương các bộ phận xung quanh, không gây đau đớn, nâng cao khả năng miễn dịch, điều trị dứt điểm không tái phát.

- Kỹ thuật làm tan can thiệp khoang trong điều trị viêm phần phụ: Với cơ chế chuyên sâu, tiêu diệt vi khuẩn toàn diện cùng máy móc hiện đại giúp bệnh được điều trị dứt điểm, nhanh chóng.

- Kỹ thuật trị liệu cổ tử cung dao leep điều trị bệnh về cổ tử cung: Kỹ thuật này dùng một quai dây điện, có điện thế thấp thông qua một vòng kim loại (Loop) dẫn đến đỉnh điện cực tại vị trí biểu mô lộ tuyến để cắt bỏ các tế bào viêm lộ tuyến đã bị hoại tử, giúp cầm máu và thúc đẩy việc tái tạo lại các tế bào mô ở cổ tử cung.

Chi phí công khai, minh bạch

Mức chi phí điều trị viêm vùng kín tốn bao nhiêu tiền sẽ được các bác sĩ kiểm tra và thông báo cụ thể cho bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị. Phòng khám cam kết hoàn toàn không có tình trạng “chặt chém” về chi phí, không nhận hối lộ, không thu thêm chi phí ngoài hóa đơn.


Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Phòng khám làm việc cả ngoài giờ hành chính ở tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết. Phòng khám áp dụng chính sách tư vấn miễn phí 24/24. Với chính sách này, người bệnh sẽ được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý cũng như mức chi phí để tiện chuẩn bị trước.

Xem thêm:

Viêm vùng chậu

Đau rát vùng kín

Dấu hiệu viêm lộ tuyến

Máu báo thai