Ngứa vùng kín ở nữ giới là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Không ít chị em thường xuyên bị ngứa ở vùng kín, tình trạng kéo dài không những làm cho chị em cảm thấy khó chịu, không thoải mái, mà còn khiến chị em lo lắng, vì ngứa vùng kín có thể là dấu hiệu của một căn bệnh phụ khoa nào đó.

          http://wikisuckhoe24h.com/wp-content/uploads/2020/05/cuc-thit-vung-kin.jpg

Vậy hãy cùng tìm hiểu bị ngứa vùng kín ở phụ nữ là do đâu và cách phòng tránh theo chia sẻ của bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô.

NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA VÙNG KÍN Ở PHỤ NỮ

Vùng kín nữ giới là bộ phận cực kỳ nhạy cảm, chỉ một chút sơ xuất về cách vệ sinh, chăm sóc cũng có thể gây nên những hiện tượng không bình thường ở vùng kín đặc biệt là tình trạng vùng kín nổi mụn trắng và ngứa rát.

Vùng kín bị ngứa có thể do một số nguyên nhân như :

Mụn rộp sinh dục: Virus herpes mụn rộp sinh dục xâm nhập vào vùng kín sẽ gây ra các mụn nhọt u nhú và ngứa ngáy khó chịu.

Sùi mào gà: Các nốt sùi mào gà mọc li ti trong âm đạo phụ nữ, phát triển nhanh liên kết thành từng chùm gây ngứa, ma sát mạnh gây chảy máu âm đạo.

Viêm âm đạo: Vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm âm đạo, tạo ra cảm giác ngứa ngáy. Ngoài ra, viêm nhiễm âm đạo còn tiết ra khí hư bất thường kèm theo mùi hôi khó chịu.

Rận lông mu: Rận mu sinh sống trong vùng lông của cơ quan sinh dục và hoạt động sống của nó khiến vùng kín của phụ nữ liên tục ngứa ngáy.

Do vi khuẩn: Khi vùng kín bị không được vệ sinh sạch sẽ thì vi khuẩn có hại từ bên ngoài tấn công và gây nổi mụn, ngứa rát, gãi liên tục.

Nếu gặp phải hiện tượng ngứa rát vùng kín, các chị em đừng ngần ngại hoặc tự ý điều trị khi chưa xác định rõ nguyên nhân, nên đến những truy tâm y tế để khám và xử lý kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

CÁCH PHÒNG TRÁNH NGỨA VÙNG KÍN Ở NỮ

Các bác sĩ phụ khoa hướng dẫn những cách phòng tránh ngứa rát vùng kín ở nữ hiệu quả hiện nay :

Không nên gãi : Da ở vùng kín rất nhạy cảm và nhanh chóng bị tổn thương nếu như bạn gãi lên nó. Việc bạn gãi không những không làm hết ngứa mà còn gây ra nguy hiểm. Những vết gãi sẽ bị tổn thương gây cảm giác đau rát, nhất là ở vùng kín ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, vùng kín bị viêm nhiễm…

Giữ cho vùng kín được khô thoáng : Đây là cách giữ cho vùng kín của nữ giới được khỏe mạnh, tránh ngứa vùng kín.

Hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh : Nhiều chị em nghĩ rằng bị ngứa rát vùng kín thì chỉ cần rửa bằng dung dịch là khỏi, tuy nhiên đây là một việc làm sai lầm.

CÁCH CHỮA NGỨA VÙNG KÍN Ở NỮ GIỚI HIỆU QUẢ

Để điều trị hiệu quả tình trạng ngứa vùng kín ở nữ giới thì việc kiểm tra và thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa là rất cần thiết. Sau khi xác định được nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp với từng người bệnh.

Điều trị bằng thuốc: Đối với những trường hợp ngứa vùng kín do nhiễm nấm, vi khuẩn,... người bệnhc ó thể được chỉ định các loại thuốc uống, thuốc đặt âm đạo để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Phương pháp ALA - PDT: Đây là phương pháp hiện đại trong điều trị bệnh sùi mào gà. Đặc biệt, với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, phương pháp điều trị này có thể định vị chính xác vị trí ổ bệnh và loại bỏ hoàn toàn mà không gây tổn thương đến các bộ phận xung quanh.

Riêng bệnh mụn rộp sinh dục, các bác sĩ chuyên khoa cho biết hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị điều trị dứt điểm căn bệnh phiền toái này. Tuy nhiên, người bệnh cần được thăm khám để có phương pháp giúp thuyên giảm triệu chứng của bệnh.

Trên đây là bài viết về : Ngứa vùng kín ở nữ giới và cách chữa trị. Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn phụ khoa qua hotline 0865.776.663 để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm:

Cục thịt thừa mọc ở vùng kín

Vùng kín bị sưng và lồi ra

Thu hẹp vùng kín giá bao nhiêu