Nguyên nhân gây yếu sinh lý là do đâu?

Yếu sinh lý tưởng rằng là một bệnh lý nhẹ nhàng nhưng ngược lại nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời bệnh có thể gây nên những tác hại không nhỏ với nam giới, đặc biệt là khả năng sinh sản. Vậy cải thiện yếu sinh lý bằng cách nào? Tham khảo bài viết dưới đây của phòng khám đa khoa Thành Đô để có được câu trả lời cho riêng mình nhé.

Yếu sinh lý được hiểu là một hiện tượng bệnh lý ở nam giới khi mà dương vật không cương cứng được hoặc có thể cứng lên được nhưng lại không giữ được lâu và có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm khiến nam giới mất đi cảm giác hưng phấn khi yêu.

Nguyên nhân gây nên yếu sinh

Nam giới thường có thói quen cũng như sở thích, hoạt động không giống với nữ giới như: rượu bia, uống cafe, hoạt động thể thao mạnh, làm các công việc năng nhọc,.. nghe tưởng chừng đương nhiên nhưng đây đều có thể là các nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Do thần kinh và tâm lý

Bệnh yếu sinh lý do thần kinh và tâm lý gây nên thường là do trong quá trình quan hệ một số nam giới thường suy nghĩ xem mình có bị yếu sinh lý không, cùng có trường hợp lo sợ rồi nghĩ đến vấn đề đó trong quá trình quan hệ nen dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm hoặc có các vấn đề liên quan tới dây thần kinh, làm rối loạn cương dương.

Do nội tiết tố

Nguyên nhân này liên quan nhiều đến tuổi tác, những người có tuổi thì các cơ quan trong cơ thể suy yếu dẫn tới tình trạng hoocmon sinh dục testosterone giảm sút làm giảm hưng phấn cũng như sự ham muốn tình dục, các chất làm giảm khả năng sảnh sinh hoocmon cũng có thể là do chế độ ăn uống không hợp lý gây nên.

Do bệnh lý khác

Yếu sinh lý do bệnh gây nên có thể do các bệnh như cao huyết áp, tim mạch hoặc các bệnh liên quan đến sinh lý, mạch máu bởi nó có thể gây tổn thương đến các dây thần kinh ở vùng sinh dục gây nên hiện tượng giảm ham muốn tình dục, giảm hưng phấn.

 

Cải thiện yếu sinh lý bằng cách nào?

Để khắc phục tình trạng yếu sinh lý hiệu quả thì trước tiên bạn cần biết được mức độ yếu sinh lý rồi suy xét kỹ xem nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là gì để có được sự thay đổi hợp lý. Cũng có lời khuyên đưa ra là nên bỏ hút thuốc lá, chất kích thích, uống ít rượu bia đi, ăn uống đủ chất, hợp lý cần tránh không nên hút thuốc lá, tránh dùng các thực phẩm ảnh hưởng tới việc quan hệ.

Chính vì thế nên sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin E, A, nhằm tăng cường khả năng tình dục; thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, không nên hoạt động quá sức đồng thời có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Nếu như không tìm được nguyên nhân hoặc tình trạng bệnh lý không tiến triển thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể có hướng điều trị và hỏi đáp nam khoa miễn phí.

 

Xem thêm:

Cách trị yếu sinh lý

 

Cắt hẹp bao quy đầu ở đâu

 

Bệnh tiểu đêm ở nam giới