Nguyên nhân hôi vùng kín và cách điều trị

Một loại nấm phổ biến nhất gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới chính là nấm Candida albicans – chúng gây nên tình trạng hôi hám vùng kín, kèm theo dịch âm đạo tiết nhiều, màu trắng sữa, lợn cợn như sữa chua, có thể bám thành từng mảng ở thành cổ tử cung,…..

NGUYÊN NHÂN HÔI VÙNG KÍN Ở NỮ GIỚI LÀ GÌ?

Vùng kín của nữ giới là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong hệ thống sinh sản nhưng cũng là cơ quan nhạy cảm nhất trước các tác động từ bên ngoài. Vùng kín thường là sự kết hợp chính xác của dịch âm đạo, mồ hôi, nội tiết,… Do đó, nếu các vấn đề này xảy ra cùng một lúc sẽ gây ra hiện tượng vùng kín bất thường. Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến vùng kín của bạn ngày càng “nặng mùi”

1. Vệ sinh không đúng cách

Đầu tiên, sau mỗi lần vệ sinh sẽ có những giọt nước tiểu đọng lại ở trên lướp đệm lót quần áo. Dưới điều kiện ẩm ướt, chúng nhanh chóng sinh sôi và phát triển thành bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Chị em nên tránh tình trạng thụt rửa quá sâu, hay sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH quá cao cũng sẽ vô tình giết chết vi sinh vật có lợi và khiến nấm mốc, tạp trùng, vi khuẩn “lên ngôi”. Mặc quần lót quá chật, hay vệ sinh sai cách, kém hiệu quả vào ngày “rụng dâu” cũng gia tăng nguy cơ mắc bệnh tương đương.

2. Viêm âm đạo do vi khuẩn

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới khi bước vào giai đoạn dậy thì. Trên thực tế thì hầu như chị em nào cũng đã từng mắc căn bệnh này một lần trong đời. Viêm âm đạo do vi khuẩn thường gây ra các triệu chứng như sau:

  • Tăng tiết dịch âm đạo
  • Dịch âm đạo loãng, có màu trắng hay xám.
  • Vùng kín có mùi hôi tanh bất thường, nhất là khi quan hệ tình dục xong.
  • Bệnh nhân ngứa ngáy vùng âm đạo.
  • Đau khi đi tiểu hay khi quan hệ tình dục.

3. Viêm âm đạo do nấm

Một loại nấm phổ biến nhất gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới chính là nấm Candida albicans. Bình thường, chúng chung sống hòa bình với các vi sinh vật khác trong cơ thể, chỉ chờ đợi môi trường “lý tưởng” để phát triển thành bệnh, khiến môi trường sinh thái bên trong âm đạo bị đảo lộn.

Nguyên nhân chính gây bệnh viêm âm đạo do nhiễm nấm chính là tình trạng vệ sinh không đúng cách, sử dụng thuốc tránh thai, thuốc thần kinh dài ngày, tiền sử mắc các bệnh như đái tháo đường, mất cân bằng hormones,….

Triệu chứng của bệnh bao gồm:

  • Khí hư nhiều hơn, có màu trắng sữa, lợn cợn như sữa chua hay vón cục như bã đậu.
  • Vùng kín có mùi hôi bất thường, ảnh hưởng tới sinh hoạt.
  • Đau rát âm hộ thường xuyên.
  • Âm đạo có thể sưng tấy hay đỏ ửng.
  • Đau khi quan hệ tình dục.
  • Đi tiểu khó.

4. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến gây ra tình trạng vùng kín có mùi hôi phải kể đến bệnh lậu và bệnh Chlamydia. Tình trạng này khiến dịch mủ chảy ra ở âm đạo nhiều hơn vào ban sáng, sền sệt như nhựa chuối, có thể gây viêm nhiễm lan lên nếu không điều trị sớm, thậm chí gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Đôi khi bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không gây ra bất kỳ triệu chứng nào, thậm chí còn bị nhầm lẫn với các bệnh lý phụ khoa khác.

5. Ung thư cổ tử cung

Tình trạng ung thư cổ tử cung thường hiếm gặp ở nữ giới, tuy nhiên, chúng lại đe đọa tới tính mạng của chị em nhiều hơn. Để tránh mắc phải căn bệnh này, chị em nên đi khám phụ khoa 2 lần/ngày để phát hiện và điều trị sớm các bệnh phụ khoa, tránh biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG HÔI VÙNG KÍN NỮ NHƯ THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ?

Một trong những biện pháp hàng đầu mà bệnh nhân nên chus ý chính là điều trị triệt để bệnh bằng ngoại khoa. Bệnh nhân nên tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô Bắc Ninh – địa chỉ chữa bệnh phụ khoa uy tín nhất Bắc Ninh.

1. Phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo

Hiện nay, phòng khám áp dụng công nghệ Silk Lander trong điều trị tình trạng hôi vùng kín do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo gây ra. Phương pháp hoạt động dựa trên nguyên tắc lọc khí dung, đảm bảo tiêu diệt toàn bộ nấm mốc, tạp trùng, vi khuẩn trong khoang cổ tử cung của bệnh nhân.

2. Công nghệ SIil LANDER đt Viêm âm đạo

Quá trình điều trị đảm bảo không biến chứng, không tác dụng phụ, không hề gây ra đau đớn hay sợ hãi cho bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh nhân không cần phải sử dụng thuốc, phù hợp với nhu cầu sinh con, mang thai hay các chị em nào đang mang thai.

Phương pháp được công nhận trên hơn 50 quốc gia, được kiểm chứng lâm sàng, đem lại hiệu quả điều trị gấp 3 lần so với các biện pháp truyền thống. Đây là kỹ thuật hàng đầu, được nhiều bệnh nhân tin tưởng, trở thành phương pháp độc quyền tại Thành Đô.

3. Phương pháp điều trị bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Tùy thuộc vào loại bệnh (sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,…) mà bác sĩ chỉ định áp dụng từng biện pháp khác nhau, cụ thể như:

  • Điều trị sùi mào gà bằng Quang động lực ALA -PDT
  • Điều trị giang mai bằng Liệu pháp miễn dịch tổng hợp
  • Điều trị bệnh lậu bằng kĩ thuật phục hồi gen liên kết DHA
  • Điều trị mụn rộp sinh dục bằng Liệu Pháp Nuốt Gen

Toàn bộ quá trình điều trị đều được các bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh phụ khoa đích thân thực hiện. Do đó, bệnh nhân trở nên hoàn toàn yên tâm, không lo lắng khi thăm khám tại mọt môi trường y tế chuyên nghiệp, thân thiện, ấm áp như vậy..

Xem thêm:

Cách trị ngứa vùng kín

Bị đau nhói ở vùng kín

Vùng kín nổi hạch

Lông mu là gì