Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở nam và nữ

Biết được nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới là cơ sở quan trọng để bệnh nhân biết cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lây nhiễm bệnh mồng gà. Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia của phòng khám Thành Đô sẽ chia sẻ với bạn tất tần tật nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới.

http://wikisuckhoe24h.com/wp-content/uploads/2019/10/benh-sui-mao-ga.jpg

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM VÀ NỮ GIỚI

Vius HPV là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến những hậu quả gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Đối với nam giới, biến chứng sùi mào gà sẽ dẫn đến viêm tinh hoàn, ung thư dương vật... Còn đối với nữ giới, sùi mào gà nếu không được điều trị triệt để có thể có nguy cơ rất cao dẫn đến ung thư cổ tử cung. Bệnh cũng rất dễ tái phát nếu như không có phương pháp điều trị đúng đắn.

Sùi mào gà được biết đến là chứng bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Vậy đây có phải là con đường duy nhất dẫn đến nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà không? Để hiểu rõ vấn đề này, các bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong khám bệnh xã hội chia sẻ rõ hơn về 6 nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới người bệnh có thể tìm hiểu.

1. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới do lây truyền qua đường tình dục


Đây là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chủ yếu, chiếm 90% trong số những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam và nữi giới. Bất kể là quan hệ tình dục không an toàn ở trường hợp nào như quan hệ qua đường sinh dục, quan hệ qua đường hậu môn, quan hệ qua đường miệng thì bạn đều có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở cơ quan sinh dục, bệnh sùi mào gà ở miệng, hậu môn và các bệnh xã hội khác.

2. Lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp với các vật dụng của người mắc bệnh cũng là nguyên nhân gây sùi mào gà ở nam và nữ

Khi bạn dùng chung đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh sùi mào gà như quần áo, khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng... thì bạn có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà. Khả năng lây bệnh từ trường hợp này là không cao, tuy nhiên nếu bạn có vết trầy xước hoặc vết thương thì sẽ tăng nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà lên thêm. Chính vì thế, lời khuyên tốt nhất cho bạn là không nên sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với bất cứ ai để đảm bảo không bị lây nhiễm các bệnh xã hội cũng như những bệnh truyền nhiễm khác.

3. Nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà do lây từ mẹ sang con qua đường sinh thường

Nếu trong quá trình mang thai, bạn mắc sùi mào gà mà không điều trị hoặc điều trị không dứt điểm thì sẽ dẫn đến lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho đứa trẻ qua con đường sinh thường. Bé được sinh thường qua đường âm đạo khi người mẹ mắc sùi mào gà có thể bị virus sùi mào gà tấn công vào mắt, miệng, lưỡi... gây nguy hiểm cho bé.

4. Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới lây nhiễm qua việc tiếp xúc với dụng cụ y tế

Việc dụng cụ y tế chưa được tiệt trùng sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà. Đã có một số trường hợp bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà mà khi đi thăm khám bệnh tại các cơ sở y tế không đảm bảo. Việc dùng dụng cụ y tế khám chữa cho bệnh nhân mà không được sát khuẩn cẩn thận sẽ dẫn đến tình trạng lây nhiễm bệnh cho bệnh nhân. Vì thế trước khi quyết định chữa sùi mào gà ở đâu, bạn nên lựa chọn những phòng khám đa khoa nào tốt ở Hà Nội đảm bảo chất lượng để thăm khám và điều trị bệnh khi cần thiết, tránh những ảnh hưởng xấu nhất có thể xảy ra.

5. Nguyên nhân bệnh sùi mào gà do lây truyền qua chỗ xây xát niêm mạc

Những vết thường do sùi mào gà gây nên nếu bị vỡ hoặc bong tróc, trong những vết tổn thương này có chứa virus HPV. Do vậy, những vết loét này có chứa virus HPV có thể dễ dàng lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với những nơi có sang chấn.

6. Giới tính cũng là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới và nam giới.

Theo nhận định của các bác sỹ, giới tính và độ tuổi cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà cụ thể độ tuổi hay mắc bệnh sùi mào gà nhất là khoảng 20-25 tuổi. Ở nam giới thì trung bình là 22 tuổi còn ở nữ giới là 19 tuổi. Do vậy, trong độ tuổi này bạn cần hết sức cẩn thận trong việc quan hệ tình dục. Bạn cần sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục để tránh được những nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng. Nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì có thể khống chế được hoàn toàn virus HPV, đồng thời đảm bảo được sức khỏe cho người bệnh.

Tuy nhiên, nếu để bệnh diễn biến ở mức độ nặng thì việc điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều, lúc này việc điều trị chỉ nhằm khắc phục những biến chứng xảy ra mà không thể loại bỏ được virus HPV ra khỏi cơ thể và bệnh nhân xác sống cả đời với virus HPV.

Xem thêm:

Cách điều trị bệnh sùi mào gà nhanh khỏi

Chữa sùi mào gà bao lâu thì khỏi

Khám bệnh sùi mào gà ở Bắc Ninh