Bệnh sùi mào gà ở nam giới và cách chữa trị bệnh

Sùi mào gà là chứng bệnh xã hội ngày càng phổ biến ở cả nam và nữ. Trong đó nổi trội hơn cả là bệnh sùi mào gà ở nam giới. Con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở nam chủ yếu là qua đường tình dục, chính vì thế vị trí xuất hiện các nốt sùi mào gà thường là ở cơ quan sinh dục của nam giới.

http://tuvansuckhoe24h.vn/wp-content/uploads/2019/08/tong-quan-benh-sui-mao-ga.jpg

Các dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới rất dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của bệnh khác nên bệnh nhân cần hết sức chú ý và có động thái đi thăm khám sớm nhằm xác định chính xác bệnh. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn về bệnh sùi mào gà ở nam giới, triệu chứng và cách điều trị bệnh hiệu quả nhất hiện nay.

TÌM HIỂU VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục là một bệnh truyền nhiễm do virus Human papilloma (HPV) xâm nhập và gây nên. Bệnh có có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện và điều trị đúng cách.

Sùi mào gà ở nam luôn là điều lo lắng củ nhiều đấng mày râu

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, tuy nhiên sùi mào gà ở nam giới có thể do một số nguyên nhân sau gây ra:

LÂY TRUYỀN QUA ĐƯỜNG QUAN HỆ TÌNH DỤC: Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình là nguyên nhân hàng đầu gây lây nhiễm BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI. Vì vậy những đối tượng có đời sống tình dục phong phú là đối tượng dễ mắc sùi mào gà nhất.

SỬ DỤNG CHUNG VẬT DỤNG CÁ NHÂN: Dùng chung khăn mặt, bàn chải đánh răng hay các vật dụng như khăn mặt, dao cạo râu cũng có khả năng cao nam giới sẽ bị BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG, mắt, lưỡi đôi khi xuất hiện cả ở cổ họng nữa.

Dấu hiệu triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới ban đầu chỉ là những nốt sùi nhỏ, nhô cao ở vị trí tiếp xúc với nguồn bệnh. Các nốt sùi này có màu hồng nhạt, thường không đau và không ngứa. Ban đầu, các nốt sùi này mọc riêng lẻ với nhau và dễ khiến bệnh nhân nhầm lẫn với những dấu hiệu của các bệnh lý khác.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới cũng như sùi mào gà ở nữ nếu người bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến bệnh sùi mào gà mãn tính, các nốt sùi phát triển lan rộng, liên kết với nhau thành từng mảng giống như mào gà hoặc hoa súp lơ.

Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà ở nam giới nếu phát hiện và điều trị ở giai đoạn đầu thì bệnh hoàn toàn có khả năng chữa trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên việc điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giai đoạn mãn tính trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Phần lớn quá trình điều trị bệnh sùi mào gà mãn tính là để khắc phục những biến chứng do bệnh gây ra. Biến chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới cũng khá nghiêm trọng nếu không được khắc phục kịp thời. Nam giới mắc sùi mào gà có thể gây ung thư dương vật hoặc ung thư hậu môn vì đây là những vị trí mà sùi mào gà hay xuất hiện.

Hiện nay có khá nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà có thể áp dụng cho cả nam và nữ giới như: Dùng thuốc bôi chữa sùi mào gà, đốt sùi mào gà(bao gồm đốt điện, đốt laser), điều trị sùi mào gà bằng Kỹ thuật ALA-PDT tại các phòng khám đa khoa hiện đại.

Hiện tại phòng khám chúng tôi đang áp dụng phương pháp điều trị sùi mào gà bằng kỹ thuật ALA - PDT, đây là phương pháp điều trị sùi mào gà ở nam và nữ mới được áp dụng và đã chữa trị thành công bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân mỗi năm. Chúng tôi tự hào là địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà đã làm hài lòng người bệnh, được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng và chọn lựa. Vì vậy nếu bạn đang băn khoăn chữa bệnh sùi mào gà ở đâu, thì phòng khám đa khoa Thành Đô chúng tôi là một địa chỉ bạn có thể tham khảo.

SÙI MÀO GÀ Ở NAM, LÀM GÌ ĐỂ KHÔNG BỊ LÂY NHIỄM

Để hạn chế lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở nam cũng như phòng tránh bệnh sùi mào gà ở những đổi tượng khác, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Có lối sống tình dục an toàn, quan hệ chung thủy với một người, không nên có quan hệ với nhiều người đặc biệt là với những người có nguy cơ nhiễm bệnh.

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không dùng chung quần lót với người mắc bệnh sùi mào gà. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng chung bất cứ đồ dùng cá nhân nào với người khác để tránh được nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Khám sức khỏe định kỳ thường xuyên, đặc biệt với những bệnh nhân đang điều trị sùi mào gà thì cần tái khám theo lịch của bác sĩ để biết được hiệu quả điều trị.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp phòng tránh bệnh sùi mào gà ở nam hiệu quả hơn.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới chủ yếu xảy ra ở độ tuổi từ 18-40 tuổi vì trong độ tuổi này nam giới có hoạt động tình dục với tần suất cao nên nguy cơ mắc bệnh cũng thường xảy ra hơn. Ngoài ra, những đối tượng nam giới trong độ tuổi khác cũng có nguy cơ mắc bệnh nhưng tỉ lệ thấp hơn. Nói chung, bệnh nhân cần có sự đề phòng bệnh trong bất cứ hoàn cảnh nào. Khi có những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, bệnh nhân cần đi thăm khám kịp thời để được sự tư vấn của bác sĩ về cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới, hạn chế tối đa biến chứng của bệnh.

Nguồn tham khảo: https://suckhoewiki.localinfo.jp/posts/9306837

Xem thêm:

hình ảnh sùi mào gà

xét nghiệm hpv ở đâu

thời gian phát bệnh sùi mào gà