Bệnh giang mai ở nam: Dấu hiệu và cách điều tri

Giới chuyên gia cho biết, mức độ tổn thương của cơ thể là vấn đề ảnh hưởng nhiều nhất đến chi phí chữa trị bệnh giang mai ở nam giới. Chữa bệnh càng sớm thì chi phí càng thấp. Ngược lại, nếu để xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ quan đầu não của cơ thể mới chữa trị thì sẽ rất tốn kém chi phí. Hơn nữa, hiệu quả khám chữa bệnh lúc này khó đạt được mức tốt nhất. Khó tránh khỏi để lại di chứng sau điều trị.

http://tuvansuckhoe24h.vn/wp-content/uploads/2020/07/benh-giang-mai-nam-gioi.jpg

BỆNH GIANG MAI Ở NAM GIỚI?

1. Dấu hiệu bệnh giang mai ở nam giới

Khi bị mắc bệnh giang mai, nam giới sẽ có những biểu hiện triệu chứng về bệnh ở mỗi người mỗi khác. Bệnh trải qua 3 thời kì nên tùy thuộc vào sức khỏe, khả năng miễn dịch trong cơ thể và cấp độ bệnh mà triệu chứng giang mai ở mỗi nam giới sẽ có sự khác nhau nhất định.

Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết bệnh qua các dấu hiệu dưới đây:

1.1 Giang mai thời kì đầu

Sau từ 3-90 nhiễm khuẩn giang mai. Bệnh nhân sẽ nhận thấy các triệu chứng sau:

Bộ phận sinh dục (bìu, bẹn hoặc quy đầu) xuất hiện những vết loét nông, đáy trơn nhẵn màu hồng nhạt hoặc đỏ như màu thịt tươi.

Vết loét có kích thước từ 0,5- 03cm. Không gây ngứa, không gây đau.

Bộ phận sinh dục tiết nhiều dịch hơn bình thường, có thể xuất hiện hạch ở bẹn, bìu,…

Giai đoạn này sẽ phát triển trong khoảng 3-6 tuần. Các triệu chứng này sẽ tự biến mất và chuyển sang giai đoạn 2 với những tổn thương nghiêm trọng hơn.

1.2 Giang mai thời kì 2

Xuất hiện các nốt ban đỏ mọc đối xứng trên khắp cơ thể. Nhưng chủ yếu là ở như cơ quan sinh dục, da cánh tay, chân, lòng bàn chân. Ấn tay vào thì các nốt ban này biến mất. Không gây ngứa, không đau.

Bộ phận sinh dục xuất hiện các nốt sần như vảy nến, trứng cá hoặc trông như vết bỏng nước.

Vùng da sinh dục lở loét, chảy mủ, bắt đầu đau rát. Đặc biệt là khi tiểu tiện hoặc khi quần áo cọ xát vào vết thương.

Cơ thể mệt mỏi, sốt, đa họng, chán ăn. Tụt cân không rõ nguyên nhân.
Bộ phận sinh dục nổi hạch. Số lượng và kích thước đa dạng, trong đó có một hạch to nhất được gọi là hạch chúa.


1.3 Giang mai thời kì cuối

Đây là giai đoạn bùng phát của bệnh giang mai ở nam giới. Ở giai đoạn này bệnh sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong.

Lúc này, xoắn khuẩn đã xâm nhập vào hồng cầu và chạy khắp cơ thể theo các mạch máu. Tất cả các cơ quan đầu não của cơ thể sẽ phải chịu những hậu quả nặng nề. Cụ thể:

Giang mai tim mạch: Do xoắn khuẩn xâm nhập vào hệ tim mạch gây ra. Xảy ra từ 10-30 năm sau khi nhiễm bệnh. Biến chứng thường gặp nhất là phình mạch, tổn thương động mạch chủ.

Giang mai thần kinh: Bệnh liên quan đến hệ thống thần kinh trung ương do xoắn khuẩn khu trú ở hệ thần kinh. Dẫn đến tình trạng suy giảm nhận thức, suy giảm thị giác, mù lòa, tâm thần, viêm màng não, u não, động kinh, đột quỵ, …

Giang mai xương khớp: Gây ra chứng teo cơ, bại liệt, viêm khớp,….

Củ giang mai: Xuất hiện trong khoảng từ 1-46 năm sau khi nhiễm bệnh. Củ giang mai khu trú ở đâu thì sẽ gây ra những biến chứng cho bộ phận đó.

2. Con đường lây nhiễm bệnh

Giang mai là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục do một loại xoắn khuẩn có tên khoa học là Treponema pallidum gây ra. Các con đường lây nhiễm bệnh phổ biến nhất ở nam giới là:

Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là nguyên nhân lây nhiễm chủ yếu nhất khiến nam giới mắc bệnh giang mai (chiếm đến 80% các trường hợp mắc bệnh).
Lây nhiễm bệnh qua máu: Xảy ra khi nam giới dùng chung kim tiêm hoặc nhận máu từ người mắc giang mai.
Có cử chỉ âu yếm, ôm hôn, tiếp xúc với vết thương hở chứa xoắn khuẩn giang mai của người mắc bệnh.
Mắc bệnh do viêm nhiễm gián tiếp, cơ thể có sức đề kháng kém. Bị xoắn khuẩn giang mai tấn công khi dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, đồ lót, bồn tắm,…có chứa mầm bệnh. Tuy nhiên con đường lây nhiễm này khá hiếm gặp.

3. Phương pháp chữa bệnh

Hiện nay, với sự tiến bộ vượt bậc của nền y học hiện đại. Bệnh giang mai đã và đang được điều trị rất thành công bằng liệu pháp miễn dịch tổng hợp. Đây là kỹ thuật y khoa được giới chuyên môn đánh giá cao nhất về tính hiệu quả và độ an toàn cho người bệnh.

Ưu điểm của phương pháp

  • Việc phân tích mầm bệnh được sử dụng thiết bị sinh học tiên tiến của các nước có nền y học phát triển. Mang lại kết quả chính xác đến 99%. giúp cho việc trị liệu nhanh chóng đạt kết quả.
  • Vừa điều trị, vừa nâng cao sức đề kháng cho cơ thể người bệnh. Ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát.
  • Không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, sức khỏe sinh sản và tính thẩm mỹ của bộ phận sinh dục.
  • Không gây đau đớn trong quá trình trị liệu.

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ BỆNH GIANG MAI Ở NAM GIỚI

Chi phí điều trị giang mai là vấn đề mà bất kì ai cũng quan tâm, lo lắng. Tuy nhiên, vấn đề này lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

1. Mức độ tổn thương

Giới chuyên gia cho biết, mức độ tổn thương của cơ thể là vấn đề ảnh hưởng nhiều nhất đến chi phí chữa trị bệnh giang mai ở nam giới. Chữa bệnh càng sớm thì chi phí càng thấp. Ngược lại, nếu để xoắn khuẩn xâm nhập vào cơ quan đầu não của cơ thể mới chữa trị thì sẽ rất tốn kém chi phí. Hơn nữa, hiệu quả khám chữa bệnh lúc này khó đạt được mức tốt nhất. Khó tránh khỏi để lại di chứng sau điều trị.

2. Phương pháp chữa bệnh

Phương pháp chữa bệnh là yếu tố mang tính quyết định đến tính hiệu quả và tỷ lệ thành công của việc điều trị bệnh. Nếu lựa chọn điều trị bằng các phương pháp tiên tiến thì chi phí sẽ cao. Nhưng việc trị liệu sẽ cho kết quả tốt nhất. An toàn với chức năng sinh lý, tính thẩm mỹ của vùng kín cũng như sức khỏe sinh sản của bệnh nhân.

Ngược lại, các phương pháp truyền thống xưa cũ chi phí có phần thấp hơn nhưng tính hiệu quả và độ an toàn không được đảm bảo. Vì vậy, người bệnh nên thận trọng khi lựa chọn phương pháp chữa bệnh. Không nên vì một phần chi phí không đáng mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.


3. Chất lượng của cơ sở điều trị bệnh

Chất lượng của cơ sở y tế cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến chi phí chữa bệnh.

Đối với các cơ sở y tế chất lượng cao

Có nhiều bác sĩ giỏi, phương pháp chữa tiên tiến, máy móc thiết bị hiện đại,…Bệnh nhân sẽ được trải nghiệm những dịch vụ y tế tiện ích nhất. Được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản một cách toàn diện. Vì vậy mà chi phí chữa trị cũng sẽ cao hơn so với các cơ sở y tế thông thường.

Đối với các cơ sở y tế khác

Không có bác sĩ giỏi, hạn chế về trang thiết bị, phương pháp chữa bệnh lạc hậu, lỗi thời,…chi phí có phần thấp hơn các cơ sở y tế chất lượng cao. Nhưng bệnh nhân sẽ khó có được chất lượng khám chữa bệnh tối ưu nhất.

Chi phí chữa bệnh giang mai liên quan đến rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, tổng chi phí chữa bệnh không quá tốn kém. Mặt khác, nếu khám chữa càng sớm thì bạn sẽ càng tiết kiệm được chi phí. Do đó, nếu nghi ngờ mình đang có biểu hiện của bệnh giang mai. Hãy tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt.

ƯU ĐIỂM KHI ĐIỀU TRỊ GIANG MAI Ở ĐA KHOA THÀNH ĐÔ BẮC NINH

Khi thăm khám, điều trị bệnh ở Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô Bắc Ninh bệnh nhân sẽ nhận được kết quả điều trị bệnh tốt đẹp, thuận lợi, an toàn nhất vì những ưu điểm sau:

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại

Phương pháp chữa bệnh tiên tiến. Liệu pháp miễn dịch tổng hợp đã mang lại thành công cho hơn 1.000 ca bệnh. Chưa từng để xảy ra sai sót, biến chứng hay một trường hợp bệnh tái phát nào.

Chi phí điều trị hợp lý. Các khoản phí dịch vụ được kê chi tiết, minh bạch.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp. Bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh.

Thăm khám bệnh ngoài giờ hành chính. Tạo điều kiện thuận lợi để bệnh nhân có thể khám chữa bệnh bất kể khi nào có nhu cầu.

Trên đây là bài viết về: Bệnh giang ở nam giới và cách điều trị bệnh. Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ qua hotline 0865.776.663 để được tư vấn bệnh giang mai miễn phí.

Xem thêm:

Chi phí xét nghiệm giang mai

Chi phí điều trị bệnh giang mai

Địa chỉ chữa bệnh giang mai ở đâu tốt