Dương vật không cương cứng là bệnh gì?

Chắc hẳn đã có nhiều nam giới khi quan hệ đôi lần gặp phải tình trạng dương vật cương nhưng không cứng. Đa số nam giới thường không có nhiều thông tin về vấn đề này cũng như tỏ ra xem nhẹ và không can thiệp chữa trị kịp thời. Vậy dương vật cương nhưng không cứng khi quan hệ là bị gì? Mời nam giới và bạn đọc cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

http://tuvansuckhoe24h.vn/wp-content/uploads/2019/09/cach-giu-duong-vat-cuong-lau.jpg

NGUYÊN NHÂN KHIẾN DƯƠNG VẬT CƯƠNG NHƯNG KHÔNG CỨNG LÀ GÌ?

Nam giới khi quan hệ sẽ có sự kích thích của bạn tình khiến cho ham muốn nổi lên, cơ thể hoạt động mạnh, lượng nội tiết tăng, tín hiệu cảm xúc sẽ truyển từ não bộ đến các cơ quan và làm cho máu được bơm đầy vào các khoang của dương vật dẫn đến cương dương. Tuy nhiên, nhiều nam giới lúc quan hệ lại gặp phải một số vấn đề khiến cho dương vật cương nhưng không cứng để tiếp tục quan hệ, sẽ là điều đáng lo ngại hơn khi tình trạng này diễn ra nhiều lần và mức độ càng lúc càng nặng hơn.

Theo kết quả thống kê gần đây cho thấy, những nam giới dễ gặp phải tình trạng này là trong độ tuổi sinh sản và sau tuổi 40, nhưng vài năm trở lại đây thì tình trạng này lại có xu hướng trẻ hóa do các bạn trẻ có hành vi quan hệ tình dục sớm cũng như chế độ sinh hoạt không hợp lý. Bên cạnh đó, còn do một số nguyên nhân sau đây gây ra như:

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thiếu chất, dùng nhiều bia rượu, thuốc lá, sử dụng thuốc kích dục khi quan hệ,… sẽ làm ức chế thần kinh, sức khỏe suy yếu, dương vật khó cương cứng lúc “lâm trận”.

Quan hệ tình dục thường xuyên, thủ dâm quá độ làm cho các dây thần kinh ở dương vật không đủ độ nhạy cảm nên chỉ có thể cương đôi chút và không cứng.

Việc trãi qua quá trình phẫu thuật, dùng thuốc trong thời gian dài cũng làm cho các cơ quan sinh sản và dương vật bị suy giảm chức năng, sinh lý yếu, dương vật gặp phải vấn đề khó khăn trong việc cương cứng để đưa vào âm đạo.

Mắc phải các bệnh lý như tiểu đường, tim mạch, huyết áp, tuyến tiền liệt, đường tiết niệu,… cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

DƯƠNG VẬT CƯƠNG NHƯNG KHÔNG CỨNG LÀ BỊ GÌ?

Có thể thấy tình trạng dương vật cương nhưng không cứng sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của nam giới khi quan hệ bởi nó gây ra nhiều khó khăn cho cả hai. Nam giới và bạn tình mặc dù có ham muốn nhưng lại không đạt được khoái cảm vì dương vật không đủ độ cứng để đưa vào âm đạo. Đa phần những nam giới gặp phải vấn đề này thường khá chủ quan và có suy nghĩ lần sau quan hệ sẽ không gặp lại tình huống này nên mặc kệ và không đi khám sớm.

Về mặt chuyên môn thì các chuyên gia cho biết hiện tượng dương vật cương nhưng không cứng khi quan hệ có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

Yếu sinh lý: Nội tiết tố thay đổi kéo theo sinh lý nam giới suy giảm thất thường, cơ thể mệt mỏi, quan hệ khó khăn, mặc dù có ham muốn nhưng dương vật lại không cương đủ độ cứng, “cậu nhỏ” cương một cách bất thường, xuất tinh sớm,…

Rối loạn cương dương: Khi dương vật chỉ cương mà không cứng thì có khả năng bị rối loạn cương dương là khá cao, vì khi đó “cậu nhỏ” khó có thể duy trì được trạng thái cương cứng trong suốt quá trình quan hệ, đôi khi chỉ cương trong khoảng thời gian ngắn rồi lại bị sìu xuống làm cho “chuyện ấy” bị gián đoạn.

Ngoài ra, dương vật cương nhưng không cứng còn là dấu hiệu của nhiều bệnh nam khoa khác ở tinh hoàn, tuyến tiền liệt, đường tiết niệu, túi tinh,… Nam giới khi phát hiện tình trạng này thì nên đi khám ngay tại các trung tâm y tế để được chữa trị bằng những phương pháp thích hợp. Phái mạnh không nên mặc cảm mà để tình trạng này kéo dài vì như vậy sẽ làm cho bệnh nặng hơn cũng như dễ gây biến chứng.

DƯƠNG VẬT CƯƠNG NHƯNG KHÔNG CỨNG THÌ PHẢI LÀM SAO?

Để khắc phục tình trạng này, nam giới cần phải được các bác sĩ chuyên khoa khám và áp dụng phương pháp tiên tiến, phù hợp nhằm giúp cho sức khỏe được cải thiện nhanh chóng. Một trong những địa chỉ điều trị tình trạng dương vật cương nhưng không cứng hiệu quả là Phòng khám Đa khoa Thành Đô, tại đây nam giới được áp dụng chữa trị bằng những phương pháp nội – ngoại khoa hiện đại giúp cải thiện sinh lý hiệu quả, kéo dài thời gian quan hệ và đạt được nhiều khoái cảm, ham muốn khi gần gũi bạn tình.

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp tiên tiến, phòng khám còn có đội ngũ bác sĩ giỏi, nắm vững chuyên môn, trang thiết bị hiện đại cùng quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, chi phí hợp lý và thời gian làm việc thì tất cả các ngày trong tuần nên bệnh nhân dễ dàng sắp xếp công việc để đến khám và chữa trị.

Qua bài viết này, nếu nam giới còn có điều gì thắc mắc về hiện tượng dương vật cương hãy liên hệ tới phòng khám tư vấn sức khỏe sinh sản để được các chuyên gia tư vấn miễn phí

Xem thêm:

Ngứa vùng kín nam

Dương vật chảy mủ

Khám rối loạn cương dương ở đâu