Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Bệnh về tuyến tiền liệtlà một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên. Bệnh có nhiều giai đoạn, tiến triển khác nhau. Nếu nam giới phát hiện bệnh sớm và kịp thời chữa trị sẽ nhanh chóng thoát khỏi bệnh. Cùng tìm hiểu các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt qua bài viết dưới đây.

http://wikisuckhoe24h.com/wp-content/uploads/2019/10/viem-tuyen-tien-liet.jpg

TRIỆU CHỨNG ĐẦU TIÊN TỐ NAM GIỚI BỊ VIÊM TIỀN LIỆT TUYẾN

Tuyến tiền liệt là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới. Kích thước và hình dạng như hạt của quả hồ đào, nằm phía dưới bàng quang và quanh đoạn đầu của niệu đạo. Chức năng chính của tuyến là sản xuất tinh dịch, giúp nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Cùng với đó, tuyến tiền liệt kiểm soát nước tiểu của nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt (còn gọi là viêm tiền liệt tuyến) là tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận tuyến tiền liệt. Căn bệnh này biểu hiện dưới 2 dạng là cấp tính và mãn tính.

Theo bác sĩ chuyên khoa, giai đoạn đầu của viêm tiền liệt tuyến sẽ rất khó phát hiện và xác định chính xác bệnh. Bởi triệu chứng và đặc trưng của bệnh không rõ rệt, còn tương đối giống viêm nhiễm bàng quang, niệu đạo.

Cụ thể những triệu chứng tố nam giới đã mắc viêm tiền liệt tuyến và đang ở giai đoạn đầu (cấp tính) như sau:

Rối loạn tiểu tiện

Do vị trí của tuyến tiền liệt nằm dưới bàng quang và bao bọc quanh niệu đạo nên khi xảy ra viêm nhiễm tại đây sẽ chèn ép lên bàng quang và gây ảnh hưởng đến hệ tiết niệu của cơ thể. Dấu hiệu đầu tiên tố nam giới bị viêm tiền liệt tuyến là tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần.

Mỗi lần đi được ít nước tiểu. Tia tiểu yếu, nhiều khi không thành tia. Mới đầu thường tiểu tăng về đêm, sau đó tiểu cả đêm lẫn ngày.

Màu sắc nước tiểu thay đổi

Tuyến tiền liệt khi bị viêm sẽ khiến màu sắc nước tiểu thay đổ. Nước tiểu sẽ chuyển từ màu trắng trong sang màu vàng hoặc nâu đỏ, do trong nước tiểu có lẫn máu.

Đau vùng xương mu

Không chỉ rối loạn tiểu tiện, nam giới có thể nhận biết sớm bản thân có mắc viêm tiền liệt tuyến không qua triệu chứng đau vùng xương mu, bẹn bìu, vùng dưới thắt lưng.

Vùng đáy chậu cảm thấy nặng, đè nén

Khi tiền liệt tuyến bị viêm sẽ xảy ra tình trạng sưng và kích thích hậu niệu đạo. Điều này đã tạo ra áp lực lên vùng đáy chậu khiến người bệnh luôn có cảm giác bị đè nén nặng nề, đau thắt lưng.

Rối loạn chức năng khi giao hợp

Viêm tiền liệt tuyến giai đoạn đẩu có triệu chứng rối loạn chức năng khi quan hệ tình dục, điển hình nhất là rối loạn cương dương, dương vật không cương lên được khi giao hợp. Ngoài ra, nam giới có thể gặp xuất tinh sớm, đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu,…

Nếu các quý ông phát hiện các dấu hiệu viêm tiền liệt tuyến trên hãy chủ động gặp bác sĩ chuyên khoa để có cách chữa phù hợp, hiệu quả. Khuyến cáo, nam giới nên khám chữa bệnh càng sớm càng tốt. Giai đoạn đầu của viêm tiền liệt tuyến là thời điểm “vàng” xử lý bệnh dứt điểm và nhanh chóng.

ĐỊA CHỈ UY TÍN CHỮA VIÊM TIỀN LIỆT TUYẾN HIỆU QUẢ

Để kết quả thăm khám chính xác và hiệu quả điều trị viêm tuyến tiền liệt cao, nam giới hãy đến phòng khám đa khoa Thành Đô Nam Định nhé. Đây là đơn vị y tế chuyên khoa uy tín, được cơ quan chức năng trong tỉnh cấp phép và đông đảo người bệnh đánh giá cao.

Chất lượng dịch vụ tốt

Với tiêu chí xây dựng mô hình y tế xanh, phòng khám Thành Đô hướng tới sự hoàn hảo trong từng dịch vụ. Toàn bộ quá trình thăm khám và điều trị bệnh đều được các y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp chẩn trị. Môi trường thăm khám đảm bảo vệ sinh và điều kiện vô trùng đạt chuẩn.

Phòng khám Thành Đô còn trang bị đầy đủ máy móc, công nghệ điều trị hiện đại. Nhờ đó mang lại kết quả chẩn đoán chính xác và đẩy nhanh tiến độ chữa trị.

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Điểm nổi bật của phòng khám Thành Đô mà nam giới có thể an tâm lựa chọn điều trị viêm tiền liệt tuyến là phương pháp. Phòng khám đang ứng dụng thành công phương pháp phân tích tia Alpha chữa tuyến tiền liệt bị viêm hiệu quả. Đây là cách chữa sử dụng vi phân điện từ và kỹ thuật vi sóng tác động đúng vào vùng viêm nhiễm. Từ đó, nâng cao khả năng diệt từ vi khuẩn trong thời gian ngắn.

Ưu điểm của phương pháp phân tích tia Alpha:

  • Hiệu quả chữa trị cao, đảm bảo an toàn.
  • Không gây tác dụng phụ hay biến chứng nguy hiểm cho nam giới.
  • Đặc biệt, công nghệ chuyên sâu giúp xử lý mầm bệnh toàn diện, ngăn chặn nguy cơ tái phát tối ưu.

Quy trình thăm khám tối ưu

Hơn nữa, thủ tục thăm khám đã được đơn giản hóa. Toàn bộ thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối.

Chi phí hợp lý

Mọi chi phí khám chữa bệnh niêm yết công khai, minh bạch và thông báo rõ ràng theo quy định. Trên hết, bác sĩ sẽ thông báo rõ ràng mức phí trước để người bệnh nắm rõ.

Phòng khám duy trì thời gian làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ, tết. Người bệnh chủ động sắp xếp thời gian đến thăm khám vào khung giờ phù hợp.

Viêm tiền liệt tuyến ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản, tác động tới đời sống “chăn gối” và cuộc sống sinh hoạt của nam giới. Nguy hiểm hơn, bệnh nam khoa này có thể gây ung thư tuyến tiền liệt và vô sinh. Chính vì vậy, ngay khi có triệu chứng viêm tiền liệt tuyến giai đoạn đầu, nam giới cần nhanh chóng đến địa chỉ uy tín như phòng khám Thành Đô để chữa trị hiệu quả.

Xem thêm:

Dính bao quy đầu 

Chi phí chữa viêm bao quy đầu

Cách chữa tiểu buốt tiểu rắt