Bệnh giang mai ở nam giới và cách điều trị

Các dấu hiệu, triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới sẽ thay đổi tùy theo bốn giai đoạn phát triển của bệnh (giai đoạn 1, giai đoạn 2, giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn 3). Tuy nhiên, dù ở giai đoạn nào thì triệu chứng của bệnh cũng thường xuất hiện ở quanh vị trí dễ tiếp xúc, chẳng hạn như: Quanh bộ phận sinh dục như: dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu…

http://wikisuckhoe24h.com/wp-content/uploads/2019/09/benh-giang-mai-la-benh-gi-1.jpg

TRIỆU CHỨNG BỆNH GIANG MAI NAM GIỚI

Giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh chóng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh.

Các vết loét giang mai tại bộ phận sinh dục hoặc ngoài da sẽ là địa điểm thích hợp cho vi khuẩn hoặc virus gây hại xâm nhập vào cơ thể. Do đó, người mắc bệnh giang mai thường có khả năng mắc các bệnh bệnh xã hội cao hơn so với người bình thường khác. Đặc biệt, tỉ lệ nhiễm HIV – AIDS sẽ cao hơn từ 2 đến 5 lần.

Các dấu hiệu, triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới sẽ thay đổi tùy theo bốn giai đoạn phát triển của bệnh (giai đoạn 1, giai đoạn 2, giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn 3). Tuy nhiên, dù ở giai đoạn nào thì triệu chứng của bệnh cũng thường xuất hiện ở quanh vị trí dễ tiếp xúc, chẳng hạn như: Quanh bộ phận sinh dục như: dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu…

Triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 1

Giang mai ở giai đoạn 1 có thời gian ủ bệnh khoảng 21 ngày kể từ khi tiếp xúc với xoắn khuẩn. Khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ xuất hiện một số biểu hiện bất thường như:

Xuất hiện các vết loét cứng hình tròn với kích thước từ 0,3 đến 3cm không gây đau ngứa. Khi nặn các vết loét này ra có thể thấy chất dịch chứa nhiều xoắn khuẩn.

Các vết loét thường xuất hiện ở những nơi tiếp xúc đầu tiên với giang mai, thường là bộ phận sinh dục như: Quy đầu, dương vật hoặc trực tràng,…

Sau khoảng từ 3 – 5 ngày khi xuất hiện vết loét, người bệnh có thể có thêm hạch ở các vùng lân cận. Các vết loét chỉ xuất hiện trong vòng 3 – 6 tuần rồi biến mất mà không để lại bất kì dấu hiệu gì. Trong khi đó, hạch lại có xu hướng sưng to trong thời gian dài hơn rồi cũng biến mất.

Triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 2

Giang mai giai đoạn 2 sẽ bắt đầu khoảng 45 ngày sau giai đoạn 1. Lúc này, xoắn khuẩn đã lây lan và có mặt tại khắp nơi trên cơ thể và gây ra nhiều tổn thương khác nhau và trên cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng như:

Trên cơ thể người bệnh xuất hiện các nốt ban màu hồng hoặc hơi tím ở khắp nơi nhưng tập trung nhiều nhất là vùng lưng, mạn sườn, tứ chi, lòng bàn tay, lòng bàn chân. Nốt ban không gây đau, không gây ngứa, không nổi trên bề mặt da, khi dùng tay ấn vào thì biến mất, không bong, tróc vảy.

Các tổn thương giang mai màu đỏ hồng dạng vảy nến và bắt đầu hoạt tử,…có thể tập chung thành các mảng. Khi những tổn thương này bị cọ xát nhiều sẽ chảy nước.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể xuất hiện một số triệu chứng khác như: Cúm, mệt mỏi, đau họng, rụng tóc, sưng hạch,….Một số trường hợp hiếm gặp có thể kèm theo các bệnh như: Viêm gan, thận, viêm dây thần kinh thị giác, viêm giác mạc,….

Nếu không điều trị kịp thời, các triệu chứng của giai đoạn 2 có thể mất đi từ 2 – 6 tuần nhưng sẽ bị tái nhiễm vài tháng sau đó.

Giai đoạn tiềm ẩn

Gọi là giai đoạn tiềm ẩn vì trong thời kì này bệnh không có triệu chứng nào đặc trưng, các diễn biến tương đối âm thầm nên người bệnh không nghi ngờ mình đang mang bệnh.

Khi này, khuẩn giang mai đã đi vào máu của người bệnh nên muốn biết chính xác có mắc bệnh hay không, người bệnh cần phải đi làm xét nghiệm huyết thanh.

Thời kỳ đầu của giai đoạn tiềm ẩn, người bệnh vẫn có thể lây truyền cho người khác nếu không có biện pháp phòng ngừa. Nếu không được điều trị bệnh giang mai sẽ tiếp tục phát triển đến giai đoạn cuối, cực kì nguy hiểm.

Triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 3

Đây là giai đoạn phát triển cuối cùng của bệnh thường xảy ra từ 3 – 15 năm kể từ ngày đầu nhiễm khuẩn giang mai, thậm chí có những trường hợp lên tới vài chục năm thì bệnh mới diễn biến đến giai đoạn cuối.

Giang mai giai đoạn cuối cực kì nguy hiểm do không thể điều trị được mầm bệnh khỏi cơ thể. Lúc này, bệnh có thể biến chứng và khiến bệnh nhân rơi vào các trường hợp: Đột quỵ, động kinh, liệt người, hoại tử, phình động mạch chủ, mù lòa, điếc, thần kinh…thậm chí có thể khiến người bệnh bị tử vong.

ĐA KHOA THÀNH ĐÔ – ĐỊA CHỈ “VÀNG” TRONG ĐIỀU TRỊ GIANG MAI

Phòng khám đa khoa Thành Đô Bắc Ninh là một trong những cơ sở y khoa uy tín hàng đầu trong điều trị bệnh giang mai và những căn bệnh xã hội khác.

Phòng khám mang trong mình nhiều ưu điểm vượt trội mà không phải cơ sở y khoa nào cũng có thể đạt được như:

1. Đội ngũ chuyên gia trình độ cao

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội giỏi, có khá nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm – chu đáo trong từng khâu thăm khám chữa bệnh đảm bảo mang tới chất lượng trị cao nhất cho bệnh nhân.

2. Phương pháp điều trị bệnh giang mai hiện đại

Phòng khám hiện đang áp dụng liệu pháp miễn dịch tổng hợp vào điều trị bệnh giang mai một cách hiệu quả.

Phương pháp là sự kết hợp hoàn hảo của liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch và thuốc kháng sinh. Từ đó giúp nhanh chóng xâm nhập vào tổ chức xoắn khuẩn giang mai.

→ Diệt khuẩn: Liệu pháp kháng sinh đặc trị được chỉ định phù hợp với mức độ bệnh cũng như sức đề kháng bệnh nhân để tiêu diệt xoắn khuẩn, giảm dấu hiệu của bệnh.

→ Tăng miễn dịch: Biện pháp miễn dịch cân bằng kích hoạt chức năng sản xuất kháng thể tự nhiên, giúp bệnh nhanh hồi học, nâng cao thể trạng, ngăn chặn khả năng tái phát bệnh.

3. Cơ sở vật chất hiện đại

Hệ thống phòng khám chữa bệnh giang mai sạch sẽ, tiện nghi, phòng thuốc đạt chuẩn GPP, phòng thủ thuật vô trùng, được trang bị máy móc hiện đại, xuất xứ từ nước ngoài… giúp đỡ đắc lực cho quá trình thăm khám bệnh nhanh chóng và chuẩn xác.

4. Phục vụ tận tình – chu đáo

Từ quy trình tư vấn, làm cho thủ tục thăm khám cho đến điều trị đều có nhân viên y tế luôn chỉ dẫn tận tình, phục vụ chu đáo, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

5. Chi phí chữa bệnh giang mai chi tiết – hợp lý

Tất cả các chi phí tại phòng khám Thành Đô đều được niêm yết công khai, rõ ràng theo quy định của cơ quan chức năng, đảm bảo hợp lý, phù hợp với điều kiện của đông đảo người dân.

Trên đây là một vài thông tin về triệu chứng bệnh giang mai ở nam giới. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích đến bạn đọc.

Xem thêm:  

http://tuvansuckhoe24h.vn/dia-chi-kham-chua-benh-giang-mai-uy-tin/

Xét nghiệm rpr

Xét nghiệm tpha định tính

Xét nghiệm tpha định lượng