Biểu hiện và cách điều trị bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội nhẹ tuy là chưa gây nhiều tác hại cho người bệnh nhưng cần phải được chữa trị tận gốc để các búi trĩ không phát triển lớn lên và sa ra ngoài gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Để làm được điều này, người bệnh nên đến các phòng khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội và được các bác sĩ chỉ định điều trị cụ thể. Trong bài viết dưới đây các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thành Đô sẽ bật mí những cách đơn giản để chữa trị bệnh trĩ nội ở giai đoạn nhẹ.

http://wikisuckhoe24h.com/wp-content/uploads/2020/08/benh-tri-noi-la-gi.jpg

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ NỘI NHẸ NHƯ THẾ NÀO?

Nhận biết biểu hiện của bệnh trĩ nội ở mức độ nhẹ rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp cho người bệnh điều trị kịp thời để không gặp phải những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra. Do bệnh trĩ nội ở mức độ nhẹ điều trị sẽ đơn giản vả thuận tiện hơn nên một khi phát hiện những dấu hiệu như sau thì người bệnh nên đi khám ngay:

  • Trong lúc đi đại tiện thấy bị chảy kèm theo máu, ở giai đoạn nhẹ máu chỉ dính ở trên giấy vệ sinh.
  • Cảm giác đau rát ở hậu môn do các tĩnh mạch hậu môn đang bị căng phồng hoặc bị cọ xát khiến hậu môn tổn thương, thường xảy ra khi đi đại tiện hoặc ngồi lâu ở một chỗ
  • Tình trạng ẩm ướt và ngứa ngáy hậu môn, dịch tiết ra với lượng không nhiều lắm nhưng gây ra cảm giác khó chịu và ẩm ướt.
  • Người bệnh sẽ thấy có cảm giác vướng vướng ở hậu môn, trong lúc đi đại tiện có thể xuất hiện mẩu thịt thừa có kích thước rất nhỏ, sau khi đi đại tiện có thể tự co lên được. Đây là hiện tượng sa búi trĩ ở giai đoạn đầu, người bệnh không điều trị sớm búi trĩ này sẽ phát triển rất nhanh.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI NHẸ

Nếu được phát hiện bệnh trĩ nội ở mức độ bệnh nhẹ thì thật là may mắn cho bạn, bệnh trĩ nội nhẹ của bạn sẽ được điều trị đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Phòng tránh táo bón:

Đầu tiên bạn phải tránh bị táo bón vì táo bón là thủ phạm hằng đầu gây ra bệnh trĩ nội, bằng cách thay đổi lại chế độ ăn uống như tránh thức ăn cay nóng chứa nhiều dầu mỡ, không sử dụng chất kích thích rượu bia,… uống nhiều nước và bổ sung nhiều chất xơ từ rau củ quả tươi để giúp nhuận tràng, có thể giúp ngăn chặn trĩ nội phát triển nặng hơn, giảm các đau nhức do bệnh trĩ nội nhẹ gây ra.

Tăng cường vận động nhẹ:

Ít vận động chính là yếu tố làm cho sự tăng trưởng của các búi trĩ thêm nặng, bạn nên cải thiện vấn đề này bằng cách chọn các bài tập thể dục để vận động nhẹ nhàng cơ thể, giúp thúc đẩy nhu động ruột, tăng cường lưu thông máu tại khu vực vùng chậu.

Điều trị nội khoa

Chữa bệnh trĩ nội nhẹ, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc, có thể là thuốc bôi, thuốc uống, hoặc thuốc đặt để điều trị bệnh. Các loại thuốc này đều nhằm mục đích làm giảm đi các triệu chứng của bệnh để người bệnh không còn phải chịu đau đớn và khó chịu nữa, việc đi đại tiện cũng không còn gặp khó khăn. Không chỉ vậy, các loại thuốc chữa bệnh trĩ còn có một tác dụng nữa là làm co thắt các tĩnh thành mạch trĩ, bảo vệ các tĩnh mạch và chống sự viêm nhiễm cho hậu môn.

Người bệnh khi được chỉ định dùng thuốc nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên dùng thuốc linh tinh, bởi thuốc sẽ có một số tác dụng phụ khiến cho bệnh trĩ nội nhẹ trở nên nặng và nghiêm trọng hơn.

Nếu trong quá trình điều trị bệnh nhân nhận thấy bệnh trĩ nội nhẹ của mình không có nhiều chuyển biến, hãy nhanh chóng tới phòng khám đa khoa Thành Đô – Bắc Ninh để được chuyên gia hậu môn trực tràng tư vấn và điều trị bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT để điều trị hiệu quả hơn bệnh trĩ nội nhẹ.

Đây là phương pháp hiện đại với nhiều ưu điểm như không đau đớn, ít chảy máu, nhanh chóng hồi phục và không gây biến chứng. Bệnh nhân có thể ra về ngay sau khi tiểu phẫu mà không mất thời gian nằm viện.

Với những thông tin bổ ích trên đây, phòng khám trĩ Thành Đô hi vọng có thể giúp bệnh nhân bị mắc bệnh trĩ nội nhẹ hiểu biết hơn về căn bệnh và có những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội nhẹ tốt nhất cho mình.

Xem thêm:

Quan hệ qua đường hậu môn bị sao

Bệnh trĩ lây qua đường nào

Cắt trĩ bằng laser