Khám phụ khoa là khám những gì?

Khám phụ khoa là một việc làm thiết thực giúp phát hiện bệnh sớm và nâng cao tỷ lệ điều trị bệnh thành công. Bên cạnh những thắc mắc về chi phí khám phụ khoa thì cũng nhiều chị em chưa thực sự hiểu rõ khám phụ khoa là khám cái gì gây tâm lý chủ quan không điều trị bệnh sớm và gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

 

http://wikisuckhoe24h.com/wp-content/uploads/2019/10/kham-phu-khoa-o-dau.jpg

BẠN BIẾT GÌ VỀ KHÁM PHỤ KHOA?

Theo chuyên gia, khám phụ khoa là việc mà mọi chị em phụ nữ nên thực hiện đình kỳ để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chính bản thân mình. Bởi, việc thăm khám định kì sẽ giúp bác sĩ nhận định được tình hình sức khỏe hệ sinh dục, sinh sản. Đồng thời có thể phát hiện kịp thời những rối loạn hoặc bệnh lý ẩn chứa bên trong.

Vậy, khám phụ khoa là gì? Khám phụ khoa tức là khám hệ cơ quan sinh dục và sinh sản của nữ giới, bao gồm như: Âm đạo, tầng sinh môn, tử cung, buồng trứng, vòi tử cung,…

Khám phụ khoa sẽ giúp chị em yên tâm hơn về sức khỏe của mình, đặc biệt là đối với phụ nữ chưa có con hay đang dự định sinh con.

Kiểm tra phụ khoa còn giúp phụ nữ có thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản, đồng thời có biện pháp phòng tránh các bệnh phụ khoa nguy hiểm, bệnh lây qua đường tình dục hay cách ngăn ngừa thai an toàn,…

Do đó, chị em nên tìm hiểu và thực hiện khám phụ khoa đúng lúc để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Không nên có tâm lý ngại ngùng vì đây là việc làm bình thường, hữu ích và vô cùng quan trọng.

KHI NÀO CHỊ EM NÊN ĐI KHÁM PHỤ KHOA?

Trên thực tế, bất kì khi nào chị em đều có thể đi khám phụ khoa. Tốt nhất là khám định kì từ 3 – 6 tháng/lần. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo, vào một số thời điểm nhất định dưới đây thì nữ giới cần thực hiện khám để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

1. Hệ sinh dục có dấu hiệu bất thường

Khi phát hiện vùng kín có dấu hiệu bất thường thì chị em cần thực hiện thăm khám ngay. Đây là điều cơ bản giúp chị em bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh một cách sớm nhất. Cụ thể, khi chị em phát hiện hệ sinh dục có một số triệu chứng bất thường dưới đây thì hãy đi gặp bác sĩ sớm nhé.

  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt có mùi hôi.
  • Dịch âm đạo trở nên bất thường
  • Âm đạo chảy máu bất thường.
  • Đau vùng chậu kèm theo sự khó chịu ở vùng bụng.
  • Thường đau hoặc cảm thấy ngứa ngáy ở vùng kín.
  • Các vấn đề bất thường có liên quan tới vấn đề tiểu tiện,…

2. Bị đau khi quan hệ

Ngoài trường hợp đau và chảy máu ở lần quan hệ đầu tiên thì tình trạng bị đau trước, trong và sau khi quan hệ, thậm chí là chảy máu thì chị em cần đến gặp bác sĩ phụ khoa ngay. Bởi, điều này có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ quan sinh sản của bản đang bị tổn thương và cần chữa trị gấp.

3. Trước khi kết hôn

Trên thực tế, nhiều bạn trẻ không nhận thấy được tầm quan trọng của việc khám phụ khoa trước khi kết hôn. Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp bạn loại trừ các bệnh viêm nhiêm phụ khoa cũng như những bất thường ở bộ phận sinh sản, từ đó có thể tự tin để chuẩn bị cho cuộc sống vợ chồng viêm mãn, hạnh phúc. Đây cũng là bước chuẩn bị để có kế hoạch sinh em bé an toàn, khỏe mạnh, tránh những rủi ro không đáng có.

4. Trước khi sinh con

Phần lớn chị em chỉ quan tâm đi khám khi thấy trễ kinh, hoặc que thử có hai vạch mà không khám phụ khoa trước khi chuẩn bị mang thai. Việc khám phụ khoa trước khi mang thai là cách bảo vệ sức khỏe tối ưu cho cả mẹ và bé. Chị em cần thiết phải khám sức khỏe trước khi mang thai để đảm bảo an toàn, tránh những vấn đề đáng tiếc không mong muốn.

KHÁM PHỤ KHOA LÀ KHÁM NHỮNG GÌ?

Khám phụ khoa là khám những gì còn tùy thuộc rất nhiều vào cơ sở y khoa mà bạn lựa chọn thăm khám. Theo các chuyên gia phụ khoa, quy trình khám phụ khoa không quá phức tạp bởi việc thăm khám thường diễn ra theo đúng quy trình sau.

Khám lâm sàng

Trước khi thăm khám bác sĩ sẽ tiến hành lấy thông số cá nhân của bạn như: Chiều cao, cân nặng, huyết áp và mẫu nước tiểu. Sau đó, bác sĩ có thể hỏi thêm một số thông tin về chu kì kinh nguyệt, tiền sử bệnh hay loại thuốc đang sử dụng, đã từng quan hệ hay đã từng có con chưa?….

Ở bước thăm khám này, bác sĩ sẽ thăm khám vùng ngực xem có dấu hiệu của khối u hay dấu hiệu của một số bệnh như ung thư vú hay bệnh lý nào không.

Thăm khám bên ngoài bộ phận sinh dục

Đầu tiên, bác sĩ quan sát và kiểm tra các nếp gấp tại âm đạo, âm hộ để xem có bất thường nào không? Có xuất hiện các mụn cóc, khối u nang hay khí hư bất thường,…hay không.

Tiếp đến, bác sĩ sẽ kiểm tra vùng để xem các vết sẹo mổ hay kiểm tra xem có khối u tại ổ bụng hay không.

Khám bộ phận sinh dục bằng dụng cụ chuyên dụng

Sau khi đã kiểm tra lâm sàng bên ngoài bộ phận sinh dục, bác sĩ tiếp tục dùng dụng cụ chuyên dụng để tiếp bên trong âm đạo. Cụ thể là chuyên gia sẽ sử dụng mỏ vịt để nới rộng âm đạo và tiến hành kiểm tra các bộ phận bên trong. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ lấy luôn mẫu dịch âm đạo cũng như tế bào tử cung để soi và làm xét nghiệm.

Với những chị em chưa quan hệ tình dục thì bác sĩ sẽ thăm khám bằng cách tiến hành siêu âm ổ bụng. Còn với những chị em đã có quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp siêu âm đầu dò để kiểm tra, thăm khám.

Siêu âm đầu dò giúp bác sĩ quan sát các bộ phận ẩn sâu bên trong. Ví dụ như các cơ quan sinh dục trên gồm: Vòi trứng, tử cung, buồng trứng,…

Khám trực tràng

Bác sĩ sẽ sử dụng một hoặc hai ngón tay đeo găng đã được bôi trơn đưa vào âm đạo để kiểm tra các cơ nối giữa hai khu vực này nhằm kiểm tra hình dạng tử cung hay có khối u ở phía sau tử cung, ở âm đạo hay bên trong trực tràng hay không.

CHI PHÍ KHÁM PHỤ KHOA CÓ TỐN KÉM KHÔNG?

Thật khó để có thể đưa ra con số chính xác cho chi phí khám phụ khoa. Bởi, mức phí này sẽ có sự chênh lệch giữa các cơ sở y khoa và khác nhau ở mỗi trường hợp thăm khám cụ thể. Chị em có thể dựa vào một số yếu tố ảnh hưởng đến giá khám phụ khoa để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nhu cầu thăm khám

Tùy thuộc vào hạng mục thăm khám: Khám bên ngoài, khám âm đạo hay khám tử cung mà phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền sẽ khác nhau. Chẳng hạn như với những bệnh nhân chỉ làm những xét nghiệm cơ bản và không thấy dấu hiệu bất thường, không cần làm những xét nghiệm chuyên sâu và chi phí tiết kiệm hơn.

Ngược lại, với những bệnh nhân cần khám tổng quát thì mức phí sẽ tăng lên thêm một chút. Chính vì vậy, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo sức khỏe thì chị em nên thực hiện thăm khám định kỳ.

Chất lượng phòng khám

Chất lượng của cơ sở y khoa bạn lựa chọn thăm khám là một trong các yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến chi phí khám phụ khoa. Nếu bạn chọn một phòng khám uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, trang thiết bị máy móc hiện đại. Vậy thì chi phí sẽ chênh lệch đôi chút so với các phòng khám có chất lượng thấp.

Tuy nhiên, khám phụ khoa tại một cơ sở có dịch vụ tiên tiến sẽ cho kết quả khám chính xác và quá trình điều trị hiệu quả. Ngược lại, một phòng khám kém chất lượng sẽ khiến chị em mất thời gian và tiền bạc khi phải khám lại nhiều lần.

Các xét nghiệm tiến hành khi khám phụ khoa

Trong quá trình thăm khám, nếu bạn cần làm nhiều xét nghiệm, từ xét nghiệm máu, nước tiểu cho đến xét nghiệm dịch âm đạo, tế bào tử cung,… thì chi phí khám phụ khoa sẽ tăng lên theo các hạng mục xét nghiệm.

ĐỊA CHỈ UY TÍN KHÁM PHỤ KHOA HIỆN NAY

Xã hội phát triển thì nhu cầu thăm khám bệnh phụ khoa ở chị em ngày càng tăng cao. Do đó, việc tìm kiếm một cơ sở y khoa uy tín đang là nhu cầu cấp bách của không ít chị em trong thời gian gần đây.

Nếu bạn còn đang phân vân chưa chọn được cho mình một cơ sở y khoa uy tín để thực hiện khám phụ khoa thì phòng khám đa khoa Thành Đô tại 456 Trần Hưng Đạo, phường Quang Trung, thành phố Bắc Ninh sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Thành Đô là một trong số ít cơ sở y khoa trên địa bàn được Bộ y tế tin tưởng và cấp giấy phép hoạt động. Do đó, chị em hoàn toàn có thể yên tâm không những về chất lượng điều trị mà còn về chi phí khám và chữa bệnh tại đây.

Phòng khám là nơi quy tụ của đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm và trình độ cao kết hợp cùng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại sẽ giúp cho quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh diễn ra an toàn và chính xác nhất.

Đặc biệt, phòng khám luôn chú trọng đầu tư cải tiến cũng như học hỏi các phương pháp điều trị bệnh phụ khoa tiên tiến tại các quốc gia có nền y học phát triển như: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản,…Từ đó giúp quá trình điều trị bệnh trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều so với các phương pháp điều trị bệnh truyền thống đang hiện hành.

Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu bạn đọc có bất kì thắc mắc hay câu hỏi chưa tìm được lời giải đáp nào có thể click ngay vào khung tư vấn hoặc gọi đến Hotline 0865.776.663 để được bác sĩ tư vấn phụ khoa và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ đội ngũ chuyên viên.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu thăm khám trực tiếp cùng bác sĩ thì hãy đến địa chỉ 248 Trần Hưng Đạo, phường Tiền An, thành phố Bắc Ninh để được thăm khám và chữa trị kịp thời nhé.

Xem thêm:

Bảng gía khám nam khoa

Dây hãm bao quy đầu

Lột bao quy đầu để làm gì

Hạt ngọc dương vật