Viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm không?

Viêm tiền liệt tuyến có nguy hiểm không? Theo chia sẻ của chuyên gia, viêm tiền liệt tuyến là một trong những bệnh nam khoa rất hay gặp ở nam giới, nhất là những quý ông độ tuổi sinh sản. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là gây vô sinh hiếm muộn.

http://phongkhamdakhoabaoviet.com/wp-content/uploads/2020/07/viem-tuyen-tien-liet.jpg

VIÊM TIỀN LIỆT TUYẾN NGUY HIỂM KHÔNG?

Tiền liệt tuyến là bộ phận chỉ có ở nam giới, có vị trí nằm dưới bàng quang và bao quanh đầu niệu đạo. Cơ quan này giữ nhiễm vụ quản lý hệ thống nước tiểu và sản xuất ra một số chất có trong tinh dịch nam giới.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý viêm nhiễm thường xuất hiện ở nam giới tuổi trung tiên từ 40 tuổi trở đi. Khi mắc bệnh quý ông có dấu hiệu bị rối loạn tiểu tiện (tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đêm,…), dương vật bị đau, vùng bìu và tầng sinh môn đau. Một số trường hợp nam giới bị sốt nhẹ, đau lưng, cảm giác ớn lạnh,…

Nếu nam giới nghi ngờ bản thân mắc viêm tuyến tiền liệt hãy tiến hành thăm khám ngay. Bởi bệnh lý này càng kéo dài càng gây nhiều biến chứng nguy hiểm như:

1. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Hầu hết nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thường gặp phải những rắc rối trong vấn đề bài tiết, tiểu đêm nhiều lần, ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây hoa mắt, chóng mặt, thậm chí suy nhược cơ thể.

Chưa hết, hiện tượng rối loạn bài tiết do bệnh viêm tuyến tiền liệt đã tạo điều kiện cho vi khuẩn và các chất độc tố xâm nhập ngược dòng gây nhiễm trùng tại niệu đạo, bàng quang.

2. Viêm tinh hoàn

Viêm tuyến tiền liệt kéo dài có thể khiến vi khuẩn xâm nhập sâu vào mào tinh hoàn, gây nên tình trạng viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn. Căn bệnh nam khoa này có triệu chứng điển hình là đau tức, khó chịu ở tinh hoàn, nhất là khi quan hệ tình dục.

3. Ảnh hưởng chức năng thận

Do viêm tuyến tiền liệt gây rối loạn chức năng bài tiết nên cũng ức chế các hoạt động của thận. Khi tình trạng ức chế này kéo dài có thể dẫn đến suy thận, thậm chí nếu không được điều trị tích cực người bệnh có thể chuyển sang giai đoạn suy thận mạn tính.

3. Gây vô sinh – hiếm muộn

Viêm tuyến tiền liệt làm ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng, tinh dịch khó hóa lỏng, sức hoạt động của tinh trùng kém đi, tăng tỷ lệ tinh trùng chết. Chính những yếu tố này làm nam giới phải đối mặt với nguy cơ mất khả năng sinh sản.

Một số nam giới mắc bệnh có cảm giác đau khi quan hệ khiến ham muốn suy giảm. Lâu dài gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của nam giới, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng liệt dương, rối loạn xuất tinh,…

4. U xơ tuyến tiền liệt

Tổn thương của viêm tiền liệt tuyến sẽ phát triển thành các u xơ, dẫn đến xơ cứng bàng quang, chặn lại sự co bóp gây nên hiện tượng chảy mủ, chảy máu kèm nước tiểu. Hoại tử tại các vị trí bị tổn thương do viêm dẫn đến rối loạn xuất tinh, xuất tinh ra máu, xuất tinh sớm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Tóm lại, viêm tuyến tiền liệt cần được tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Nếu nam giới chủ động khám chữa ngay từ khi bệnh còn ở giai đoạn cấp tính thì không chỉ cách thức điều trị dễ dàng hơn mà còn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.

Ngược lại, những quý ông chần chừ khám chữa khiến bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, tái phát nhiều lần hay kèm theo nhiều biến chứng thì cách chữa trị sẽ gặp nhiều khó khăn. Chưa kể, tốn kèm nhiều thời gian cũng như chi phí.

ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT HIỆU QUẢ

Là một trong những địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín và dẫn đầu trong công nghệ tiên tiến điều trị viêm tuyến tiền liệt, phòng khám đa khoa Thành Đô hứa hẹn giúp bạn giải quyết bệnh viêm tiền liệt tuyến chỉ sau 1 liệu trình. Phương pháp phân tích tia Alpha tân tiến chính là khắc tinh của bệnh viêm tiền liệt tuyến.

Kỹ thuật chữa bệnh này can thiệp ion hoa học kết hợp tia sóng để tác động vùng viêm nhiễm. Không chỉ diệt khuẩn tận sâu trong cơ thể mà còn kiểm tra hệ thống cơ quan sinh dục giúp hiệu quả chữa trị toàn diện, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Điều trị viêm tiền liệt tuyến bằng phương pháp Alpha

Chuyên gia nam khoa luôn đánh giá cao phương pháp phân loại tia Alpha bởi những ưu điểm nổi trội như:

  • Theo dõi trực quan qua màn hình máy tính, đảm bảo điều trị an toàn.
  • Diệt khuẩn và tái tạo vùng bị tổn thương nhanh chóng.
  • Sử dụng ion năng lượng, tác động và đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhờ đó thông tắc nghẽn, giúp các tuyến sưng được phục hồi.
  • Tăng cường sức miễn dịch và chuyển điện ion.

Liệu pháp phân loại tia Alpha không gây tổn hại đến các mô bình thường. Đạt được hiệu quả mong muốn, ức chế khả năng bệnh tái phát. Đông đảo người bệnh sau điều trị viêm tiền liệt tuyến tại phòng khám Thành Đô đều để lại phản hồi tích cực.


Phòng khám nam khoa Thành Đô không chỉ có cách chữa tiên tiến mà còn sở hữu đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống cơ sở vật chất khang trang. Đặc biệt, đến đây người bệnh luôn nhận được chế độ chăm sóc chu đáo, dịch vụ y tế chất lượng cao và chi phí cực kỳ hợp lý.

Nguồn bài viết tham khảo tại:  

https://phongkhamdakhoathanhdo.webflow.io/post/benh-viem-tuyen-tuyen-tiet-la-gi

Xem thêm:

Cách chữa vôi hóa tuyến tiền liệt

Cách chữa đỏ bao quy đầu

Cách chữa liệt dương