Dài bao quy đầu có ảnh hưởng gì?

Dài bao quy đầu là hiện tượng thường gặp ở nam giới, cứ 10 nam giới thì có 3 người mắc chứng dài bao quy đầu. Vậy nguyên nhân dài bao quy đầu là do đâu?

Các chuyên gia nam khoa cho biết, nếu như mắc chứng bao quy đầu dài mà không đi cắt bao quy đầu thì sẽ gây ra nhiều bệnh nam khoa khác, thậm chí còn gây hại cho phụ nữ khi quan hệ tình dục. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây.

Dài bao quy đầu là gì?

Dài bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu quá dài. Chúng bao kín và trùm khít quy đầu dương vật khiến cho phần quy đầu không thể lộ ra bên ngoài. Chỉ khi quy đầu cương cứng hoặc nam giới phải dùng tay tự lột mới có thể để lộ ra phần bao quy đầu. Điều này gây bất tiện và nhiều phiền toái đến đời sống sinh hoạt của nam giới.

Dài bao quy đầu hạn chế bao da quy đầu tiếp xúc với bên ngoài. Chúng trở nên nhạy cảm và dễ dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm; bã sinh dục và chất thải nước tiểu dễ tích tụ ở phần quy đầu là nguyên nhân hàng đầu gây ra viêm nhiễm bao quy đầu và nhiễm trùng đường tiểu đường, viêm tiết niệu…

Lây nhiễm dễ lan sang những đối tượng có cùng mối quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới nói chung, và sức khỏe sinh sản, sức khỏe bạn tình nói riêng.

Nguyên nhân dài bao quy đầu

Theo các bác sĩ nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô, hiện nay chưa có giải thích cụ thể nào về nguyên nhân nhưng theo tình hình thực tế thì có thể kể đến những nguyên nhân gây dài bao quy đầu sau đây:

Do bẩm sinh

Những bé trai khi mới sinh ra sẽ có phần quy đầu và bao quy đầu không tách rời do lớp biểu mô lót bên trong dính hoàn toàn vào đầu dương vật. Tác dụng của lớp da vị trí này là bảo vệ dương vật tránh khỏi những tổn thương nên không thể kéo lùi xuống được.

Thông thường, theo quá trình phát triển của bé, dương vật lớn dần lên và phần quy đầu bị tuột xuống, lộ ra quy đầu và lỗ niệu đạo. Nhưng ở một số trẻ, mà khi lớn lên lớp biểu mô vẫn bám dính với quy đầu, tình trạng này tiếp diễn và gây ra chứng dài bao quy đầu.

Do viêm nhiễm, chấn thương

Thói quen vệ sinh không sạch sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm bao quy đầu và các loại mủ nước xuất hiện ở phần đầu dương vật. Gây đau rát, dần dần chúng làm cho quy đầu và bao da quy đầu bám dính. Hiện tượng bám dính là nguyên nhân hàng đầu của dài bao quy đầu.

Ngoài ra, những tác động vật lí bên ngoài sẽ khiến cho dương vật tích máu, sưng, bầm. Lâu ngày sẽ làm quy đầu và bao quy đầu dính chặt không thể tuột ra ngoài.

Do thói quen xấu

Do có thói quen dùng tay kéo bao quy đầu trong một khoảng thời gian dài khiến cho lớp da này dãn quá mức. Dần dần có xu hướng dài ra, dẫn đến hiện tượng dài bao quy đầu.

Dài bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Cụ thể những mối nguy hại mà bao quy đầu bị dài mang lại cho sức khỏe phái mạnh là:

Gây viêm bao quy đầu

Các chất cặn bã, bựa sinh dục tích tụ ở quy đầu tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Đây là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…. cho phái mạnh.

Gây rối loạn chức năng sinh dục

Khi bị dài bao quy đầu, phái mạnh sẽ rất dễ rơi vào tình trạng xuất tinh sớm, yếu sinh lí, nguy hiểm hơn là bị liệt dương… Do phần quy đầu bị bao bọc quá kỹ, trở nên nhạy cảm với các kích thích bên ngoài. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản và đặc biệt có thể làm tan vỡ hạnh phúc gia đình. Nam giới dần có cảm giác lãnh cảm với tình dục

Ngăn cản sự phát triển của dương vật

Dài bao quy đầu sẽ khiến cho dương vật không thể tự do phát triển kích thước, cả về chiều dài và chiều rộng, dương vật không thể lộ ra ngoài nên gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh hoạt sinh dục về sau.

Gây ra các bệnh phụ khoa cho nữ giới

Chính những chất cặn bã tích tụ ở quy đầu của phái mạnh khi đưa vào âm đạo sẽ gây nên các bệnh phụ khoa nguy hiểm cho bạn tình khi quan hệ tình dục không an toàn.

Gây ung thư dương vật

Các bác sĩ Thành Đô cho biết theo khảo sát thực tế thì có đến 70% nam giới bị ung thu dương vật do mắc chứng dài và hẹp bao quy đầu.

Gây suy thận

Khi nam giới bị da quy đầu dài “cậu nhỏ” sẽ dễ bị viêm nhiễm, đồng thời làm cho miệng niệu đạo bị hẹp khiến việc đi tiểu trở nên khó khăn, nếu chủ quan không chịu chữa trị hoặc kéo dài tình trạng này sẽ rất dễ làm cho thận bị tổn thương, cuối cùng là suy thận.

Cắt bao quy đầu ở đâu ?

Sau hơn 20 năm nghiên cứu, từ hơn 170.000 ca phẫu thuật về cắt bao quy đầu, các bác sĩ và chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô đã sử dụng phương pháp cắt dài bao quy đầu áp dụng kính hiển vi kiểu Châu Âu. Kỹ thuật này phù hợp với đặc điểm sinh lý của đàn ông Châu Á, do đó đáp ứng được các yêu cầu về thẩm mỹ và giới tính của nam giới.

Tính ưu việt của phương pháp cắt dài bao quy đầu theo công nghệ Châu Âu

Ưu điểm 1: Quá trình phẫu thuật bao quy đầu tuy chỉ kéo dài từ 10-15 phút nhưng lại tạo ra vết thương rất nhỏ, không gây cảm giác đau đớn, buốt, rát trong khi phẫu thuật. Hơn nữa, sau khi phẫu thuật, phương pháp không để lại sẹo, tiện lợi và không ảnh hưởng đến công việc hằng ngày.

Ưu điểm 2: Kỹ thuật tiên tiến này không đòi hỏi bệnh nhân phải tới phòng khám để cắt chỉ như phương pháp truyền thống. Do đó, tiết kiệm được thời gian của người bệnh, cũng như đảm bảo hiệu quả phẫu thuật một cách tốt nhất.

Ưu điểm 3: Lựa chọn thực hiện phẫu thuật cắt dài bao quy đầu bằng phương pháp sử dụng kính hiển vi kiểu Châu Âu tai Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô, người bệnh sẽ được những bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề đích thân phẫu thuật. Do đó, không cần lo lắng về bất kỳ nguy hiểm, hay tác dụng phụ nào không đáng có.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu về quy trình cắt bỏ bao quy đầu hoặc điều trị cắt bỏ bao quy đầu bằng công nghệ tiên tiến.

Xem thêm:

Cắt bao quy đầu có đau không

Viêm bao quy đầu có lây không

 
https://www.methodspace.com/members/24hsuckhoe/profile/
https://catchthemes.com/support-forum/users/24hsuckhoe/
https://www.consortium.uqam.ca/?attachment_id=478&unapproved=185481&moderation-hash=15c72405f16f719ca3ff79c66ee75cd9#comment-185481
http://randg-inc.xsrv.jp/sugigohei/2015/01/31/post-53/#comment-69428